Thừa Thiên Huế: Ngày hội “Nắng ấm mùa Xuân” Tết Giáp Ngọ 2014

20:27 23/01/2014     1518

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 21/01, tại nhà hàng Thiền Tâm, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội Đồng đội tỉnh, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức chương trình ngày hội “Nắng ấm mùa Xuân” Tết Giáp Ngọ 2014.
Trao 31 suất học bổng và quà cho các em thiếu nhi
Trao 31 suất học bổng và quà cho các em thiếu nhi


Tham dự Chương trình có đồng chí Phan Xuân Toàn – Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Lê Thị Tuyết Mai – Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Tổ chức Tuyên giáo UBMTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Nguyễn Chí Quang – Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể; đại diện nhà hàng Thiền Tâm cùng toàn thể các em thiếu nhi từ các Trung tâm, cơ sở bảo trợ trẻ em trên địa bàn tỉnh; các em thiếu nhi ở các đơn vị Thị xã Hương Thủy, huyện Phú Vang, Phú Lộc, Nam Đông và trường THCS Phan Sào Nam.

Chương trình nhằm kết nối những trái tim thiện nguyện giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em đường phố, trẻ em mồ côi tại các Trung tâm, cơ sở bảo trợ trẻ em trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế vào dịp Tết Giáp Ngọ. Tại Chương trình, Ban Tổ chức đã trao 31 suất học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt với tổng trị giá 26 triệu đồng; trong đó 10 suất cho các em thiếu nhi tại các Trung tâm, cơ sở Bảo trợ em (mỗi suất 500.000 đ), 21 suất cho các em thiếu nhi các huyện, thị xã thành phố (mỗi suất 1.000.000 đ).  trao 1.000 cặp bánh chưng cho các em thiếu nhi tại các Trung tâm, cơ sở Bảo trợ em trên địa bàn tỉnh. Dịp này, các em đã được tham gia nhiều hoạt động sôi nổi và hấp dẫn như Hội thi cắm hoa với chủ đề “Ước mơ mùa Xuân”, vẽ tranh với chủ đề “Phố xuân”.
Hoạt động vẽ tranh với chủ đề Phố Xuân
Hoạt động vẽ tranh với chủ đề Phố Xuân


Trong khuôn khổ ngày hội “Nắng ấm mùa Xuân” Tết Giáp Ngọ 2014, Ban Tổ chức đã trao tặng 100 suất quà cho bà con nhân dân nghèo tại 02 huyện Phú Lộc và Nam Đông vào ngày 26/01 với tổng trị giá 100 triệu đồng; thăm và tặng quà cho 05 thanh niên mãn hạn tù có quá trình tái hòa nhập cộng đồng tốt (mỗi suất 2 triệu đồng).

Chương trình là một hoạt động có ý nghĩa, thể hiện truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc ta, thể hiện sự quan tâm chăm lo của Đoàn, Hội và toàn xã hội đối với các em thiếu nhi, trẻ em đường phố, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết cổ truyền của dân tộc. Đồng thời, tạo cơ hội chia sẻ những khó khăn, giúp đỡ về vật chất cũng như tinh thần để các em có điều kiện đón Tết Nguyên Đán Giáp Ngọ vui tươi, đầm ấm.