Thừa Thiên Huế: Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” năm 2019

15:59 16/09/2019     872

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, Đoàn TNCS HCM - Hội LHTN VN tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Trại giam Bình Điền tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” và “Hội nghị đại biểu gia đình phạm nhân” năm 2019 tại Trại giam Bình Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” là một trong những hoạt động trọng tâm của công tác Đoàn, Hội thể hiện vai trò, trách nhiệm và sự quan tâm, chia sẻ tổ chức Đoàn, Hội đối với những con người một thời lầm lỗi khi họ có điều kiện trở về hòa nhập với cộng đồng và xã hội. Đây sẽ là cầu nối giúp các trại viên có cơ hội giao lưu học hỏi, thể hiện khát khao của bản thân thông qua các hoạt động gặp gỡ, giao lưu văn hóa, văn nghệ, nhằm tạo động lực cải tạo tốt tại trại giam, sớm trở về hoà nhập cộng đồng với những đóng góp tích cực của họ cho cuộc sống và cho xã hội.

 

Tặng quà cho các phạm nhân có quá trình cải tạo tiến bộ

 

Chương trình năm nay diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa. Bên cạnh các hoạt động thường niên như: Văn nghệ, giao lưu nói chuyện, tặng quà cho phạm nhân nhân trong độ tuổi thanh niên và câu hỏi giao lưu tìm hiểu Hiến pháp và pháp luật; nét nổi bật năm nay là chương trình “Hội nghị đại biểu gia đình phạm nhân”, các trại sinh sẽ có cơ hội để gặp gỡ, trò chuyện trực tiếp với thân nhân và dùng bữa cơm thân mật. Niềm vui, hạnh phúc ấy sẽ giúp họ có thêm động lực cố gắng cải tạo tốt hơn nữa để sớm có cơ hội trở về với gia đình và xã hội.

Bà Phạm Thị Ngự (Mẹ của anh Thái Công Quyền) chia sẻ: "Là một người mẹ, ai cũng muốn con mình lớn khôn nên người, là người có ích cho xã hội, không ai muốn con mình vi phạm pháp luật, và mọi ý nghĩa, động lực để sống, làm việc chính là những đứa con. Vì vậy cô mong các thanh niên ở đây hãy cải tạo thật tốt, chấp hành mọi quy định của Trại để sớm được về nhà, ba mẹ luôn mong chờ ngày các con được hoàn án và sau này dù các con có đi đâu, làm gì thì hãy nhớ một điều rằng không ai thương con bằng mẹ, tình yêu thương của ba mẹ là vô bờ bến, các con hãy sống tốt vì những người đã sinh ra, nuôi lớn các con".

Bên cạnh đó, để động viên cho các phạm phạm nhân có quá trình cải tạo tiến bộ tại Trại Giam Bình Điền, Đoàn TNCS HCM - Hội LHTN VN tỉnh và Đại đức Thích Tâm Phương đã trao tặng 100 suất quà cho các phạm nhân có quá trình cải tạo tiến bộ.

 

Bà Phạm Thị Ngự - mẹ của phạm nhân Thái Công Quyền tại phần giao lưu

 

Trong cuộc đời mỗi con người chúng ta không có ai không thể mắc phải những lỗi lầm, mà quan trọng qua lỗi lầm đó chúng ta biết tự đứng dậy, vươn lên khẳng định bản thân, khẳng định vị trí của mình trong xã hội. Qua Chương trình này chúng tôi mong muốn gửi đến các anh chị thông điệp đó là: Cuộc đời của bạn do chính bạn tạo ra, và nó tươi đẹp hay tăm tối đều từ hành động và suy nghĩ của mình.

 

Nguyên Phương – TĐ Thừa Thiên Huế (TN)