Thừa Thiên Huế: 600 bạn trẻ tham dựThắp sáng ước mơ hoàn lương 2018

04:30 29/10/2018     888

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” là chương trình đầy ý nghĩa, với mong muốn giúp các phạm nhân - những con người đã từng lầm lỡ có cơ hội học tập, rèn luyện tiến bộ, có điều kiện tái hoà nhập cộng đồng, trở thành người lương thiện, có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Giao lưu với Thanh niên hoàn lương, chính quyền địa phương và lãnh đạo Công an tỉnh

 

Sáng ngày 27/10, tại Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện Phú Vang, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” năm 2018, thu hút hơn 600 ĐVTN tham dự.

Trong thời gian qua, công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội luôn được chính quyền và các cấp bộ Đoàn chú trọng, các hoạt động đã được triển khai sâu rộng với những hình thức nội dung phong phú, đa dạng và hấp dẫn, thu hút đông đảo đoàn viên thanh thiếu nhi tham gia; các mô hình hay của Đoàn Thanh niên ngày càng phát triển và nhân rộng, tạo được sự ảnh hưởng và lan tỏa lớn trong xã hội.

Bên cạnh đó, công tác phối hợp giáo dục thanh niên hoàn lương và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng trong thời gian qua đã đạt được những kết quả khả quan. Các cấp bộ Đoàn, Hội đã tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền với nội dung phong phú, đa dạng như: lồng ghép vào các buổi sinh hoạt Chi đoàn, Chi hội, Câu lạc bộ, Đội, nhóm; tổ chức tọa đàm, diễn đàn “Thanh niên sống đẹp, sống có ích”, chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương”; thành lập các câu lạc bộ “Thắp sáng niềm tin”,…

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Hoàng Vĩnh Phú - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Đoàn kết Tập hợp Thanh niên Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh khẳng định, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ luôn làm tốt vai trò, trách nhiệm và sự quan tâm, chia sẻ đối với những thanh niên yếu thế.

Trong thời gian tới, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục kêu gọi sự phối hợp hỗ trợ của các ban, ngành, tổ chức, cá nhân tiếp tục đồng hành, giúp đỡ cho tất cả các bạn thanh thiếu niên yếu thế trên địa bàn trong tỉnh và kêu gọi sự hưởng ứng tích cực, nhiệt tình của các cấp bộ Đoàn, Hội, của đông đảo cán bộ, hội viên, thanh niên và các tổ chức thành viên của Hội LHTN Việt Nam.

 

Trao tặng quà cho 10 thanh niên hoàn lương tiêu biểu của tỉnh Thừa Thiên Huế

 

Tại chương trình, anh Phan Bình hiện đang cư trú tại thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang, một điển hình thanh niên hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng thành công, đại diện cho những phạm nhân tiêu biểu trong quá trình cải tạo tiến bộ đã có những chia sẻ về quá trình cải tạo, rèn luyện tại trại giam cũng như những nỗ lực của họ sau khi được cải tạo để hòa nhập với cộng đồng.

Cũng tại chương trình giao lưu, lãnh đạo UBND thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang và lãnh đạo Công an tỉnh đã chia sẻ những việc làm, chính sách thiết thực nhằm hỗ trợ thanh niên trên con đường hoàn lương.

Trong dịp này, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Đại đức Thích Tâm Phương - Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện A Lưới tặng 10 suất quà cho 10 thanh niên hoàn lương tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (mỗi suất gồm: 500.000 đồng tiền mặt, 01 phần quà và 01 áo Thanh niên Việt Nam).

Thông qua chương trình còn thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế trong việc giúp đỡ phạm nhân cải tạo tiến bộ, trở thành người lương thiện, có ích cho xã hội, góp phần giảm tỷ lệ tái phạm tội và vi phạm pháp luật trong thanh niên.
 

Lê Nguyên Phương - TĐ Thừa Thiên Huế (TN)