Thông báo về từ điển mạo danh Nhà xuất bản Thanh niên

10:57 13/01/2017     1507

Hoạt động Hội, Đội   Thời gian gần đây trên một số phương tiện thông tin đại chúng có bài viết phản ánh về việc xuất bản Từ điển tiếng Việt có nhiều sai sót về nội dung như giải nghĩa từ ngây ngô, tối nghĩa, sai lệch, thiếu chính xác làm ảnh hưởng tới sự trong sáng của tiếng Việt, tạo ra một thứ rác về văn hóa.

t
Website chính thức của nxbthanhnien.vn

Những cuốn từ điển được gắn mác dưới danh nghĩa Nhà xuất bản Thanh niên. Nhà xuất bản Thanh niên khẳng định rằng Nhà xuất bản Thanh niên không xuất bản và liên kết xuất bản những cuốn từ điển: Từ điển tiếng Việt thông dụng dành cho mọi đối tượng; Từ điển tiếng Việt thông dụng dành cho học sinh sinh viên; Từ điển tiếng Việt thông dụng; Từ điển Tiếng Việt (370.000 từ); Từ điển tiếng Việt khoảng 100.000 từ.

Tất cả những ấn phẩm nêu trên đều là giả mạo thương hiệu Nhà xuất bản, tạo dư luận xấu, xâm hại nghiêm trọng đến uy tín, hình ảnh của Nhà xuất bản, xúc phạm đến niềm tin, sự yêu mến của các thế hệ bạn đọc đã dành cho Nhà xuất bản.

Xin lưu ý, sau khi làng xuất bản xảy ra sự cố cuốn Từ điển tiếng Việt của tác giả Vũ Chất vào năm 2014, cơ quan quản lý xuất bản là Cục Xuất bản đã có văn bản yêu cầu, chấn chỉnh, nhắc nhở đối với các Nhà xuất bản về việc xuất bản Từ điển tiếng Việt; và đồng thời chỉ được xuất bản sau khi có sự thẩm định bằng văn bản của cơ quan chuyên môn. Kể từ đó đến nay, Nhà xuất bản Thanh niên không xuất bản một cuốn Từ điển tiếng Việt nào.