Thể hiện tình yêu Tổ quốc bằng những việc làm, hành động cụ thể

15:34 29/04/2020     12425

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 29/4/2020, Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2020 đã khởi động tại Quảng Trị. Thông qua những hành động, việc làm cụ thể, ý nghĩa, thiết thực đã khơi dậy trong thế hệ trẻ tình yêu quê hương, đất nước và sự tri ân công lao, sự hi sinh của các thế hệ cha anh đi trước.

Dự Lễ khởi động có anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; anh Nguyễn Tường Lâm, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam.

Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi năm 2020 được tổ chức tại tất cả các cấp bộ Hội trên cả nước với sự tham gia của đông đảo hội viên, thanh niên trong và ngoài nước, các văn nghệ sỹ trẻ. Qua đó, lan tỏa sâu rộng trong thế hệ trẻ tình yêu quê hương, đất nước, tri ân công lao, sự hi sinh của các thế hệ cha anh đi trước vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội, từ đó thôi thúc thanh niên tu dưỡng, học tập, rèn luyện để sống có ích, có ý nghĩa, chứng tỏ bản lĩnh, sức trẻ, sự sáng tạo, tinh thần dám nghĩ, dám làm để phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Phát biểu tại Lễ khởi động, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam kêu gọi mỗi bạn trẻ từ ý thức, trách nhiệm của mình, hiểu sâu sắc và tự hào về truyền thống của dân tộc để từ đó biến thành những việc làm, hành động cụ thể của mình để tri ân các thế hệ đi trước. Đồng thời, bày tỏ trách nhiệm đối với thế hệ của mình và thế hệ mai sau.

 

Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại Lễ khởi động.

 

"Tôi yêu Tổ quốc tôi không đơn thuần là một Hành trình của những chuyến đi, những điểm đến mà là Hành trình của sự tri ân, của những việc tốt để khẳng định giá trị của các bạn trẻ ngày hôm nay và tiếp tục tô đắp thêm truyền thống vẻ vang của dân tộc trong giai đoạn tới”, anh Nguyễn Anh Tuấn nói.

Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam mong muốn bằng ý thức trách nhiệm của mình, các bạn trẻ sẽ thể hiện tình yêu với quê hương, đất nước, Tổ quốc từ những công việc, hành động cụ thể để đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của đất nước; mong các thế hệ đi trước, các cấp ủy, chính quyền tiếp tục quan tâm tạo điều kiện, tạo môi trường để các bạn trẻ có thể rèn luyện phấn đấu và tiếp tục khẳng định giá trị của mình.

 

Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng quà cho anh hùng lực lượng vuc trang nhân dân thời kỳ chống Mỹ Trần Hữu Lưu

 

Anh Nguyễn Anh Tuấn cho biết thêm, do ảnh hưởng của dịch Covid - 19 lên Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2020 có nhiều thay đổi so với năm trước. Chính vì vậy, anh Nguyễn Anh Tuấn mong rằng các tỉnh, thành và các bạn trẻ sẽ có sự sáng tạo và tìm ra những phương án tốt nhất để triển khai Hành trình tại chính địa phương mình, làm sao cho phù hợp với hoàn cảnh giãn cách xã hội trong tình hình dịch Covid -19 hiện nay.

Hành trình được tổ chức thành 04 chặng được bắt đầu từ ngày 29/4/2020 và kết thúc vào ngày 02/9/2020. Mỗi chặng hành trình có chủ đề riêng gắn liền với các sự kiện lớn của đất nước: kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020), và kỷ niệm 66 năm chiến thắng Điện Biên Phủ; kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020); kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ; kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9.

Tại Lễ khởi động Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2020, Trung ương Hội đã tổ chức chào cờ, dâng hương, thả chim hòa bình tại Khu di tích đôi bờ Hiền Lương, sông Bến Hải; Cột cờ Tổ quốc tại đảo Cồn Cỏ; viếng Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9; trao tặng 15.000 bữa cơm cho 1.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid - 19 trị giá 225 triệu đồng; trao tặng 20 suất học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số (mỗi suất trị giá 02 triệu đồng); trao tặng đỡ đầu cho 10 học sinh mồ côi không nơi nương tựa (mỗi tháng 500 ngàn đồng đến khi 18 tuổi); trao tặng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh 150 bộ đồ bảo hộ và khẩu trang N95 trị giá gần 50 triệu đồng; trao tặng 10.000 quả trứng gà hỗ trợ người lao động nghèo, thanh niên công nhân tỉnh Quảng Trị trị giá 20 triệu đồng; ra mắt 98 đội hình tình nguyện chăm sóc cựu nữ thanh niên xung phong cô đơn và nhiều hoạt động ý nghĩa khác. Tổng trị giá hoạt động hơn 1 tỷ đồng.

 

Thăm hỏi tặng quà cho gia đình chính sách

Trao tặng 15.000 bữa cơm cho 1.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình chính sách trên địa bàn.

Tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Trung ương Hội LHTN Việt Nam nhận đỡ đầu cho 10 em thiếu nhi dân tộc thiểu số mồ côi có hoàn cảnh khó khăn

 

Đây là hoạt động nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi trong các cấp bộ Hội, cán bộ, hội viên và thanh niên cả nước chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020)./.

 

Bảo Anh