Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì một Hậu Giang khỏe mạnh

10:26 21/05/2019     743

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 19/05, Hội LHTN Việt Nam huyện Châu Thành A phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Hậu Giang, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ tổ chức Hành trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2019 với chủ đề “Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì một Hậu Giang khỏe mạnh” tại xã Trường Long A, huyện Châu Thành A.

Đ/c Trương Minh Hoàng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh (bên phải) trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại
 

Tại ngày hội, đồng chí Trương Minh Hoàng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hậu Giang đã phát động Hành trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2019. Qua đó, đội ngũ y, bác sĩ trẻ đã ân cần thăm khám tận tình và chu đáo, đồng thời tư vấn một số bệnh lý thường mắc phải trong thời tiết hiện nay cho 300 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Trường Long A và Trường Long Tây, huyện Châu Thành A. Ngoài ra, Ban Tổ chức hành trình cũng đã cấp phát 300 cơ sở thuốc và 300 phần quà cho người dân với tổng trị giá trên 51 triệu đồng.

Hành trình là hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ trong các hoạt động cộng đồng. Qua đó khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong tổ chức Đoàn, Hội góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

Trần Phường, TĐ Hậu Giang-BA