Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương tích cực, sáng tạo trong nghiên cứu khoa học

14:10 21/01/2019     6616

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 20/01, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2019 – 2022.

Ban Chấp hành Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh khóa II ra mắt Đại hội

 

Dự đại hội có 180 đại biểu chính thức là các anh/chị thành viên Hội Thầy thuốc trẻ; CLB Thầy thuốc trẻ các huyện, thị, thành phố; các anh/chị Thầy thuốc trẻ, cán bộ Y tế trẻ hoạt động trong Ngành Y tế của tỉnh. 

Đại hội Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương lần thứ II, nhiệm kỳ 2019 – 2022, diễn ra với tinh thần "Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương tích cực, sáng tạo trong nghiên cứu khoa học" và "Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng". 

Tại Đại hội đã thảo luận đóng góp cho báo cáo hoạt động của Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, đề ra phương hướng và những giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2019 – 2022. 

Là một trong những tổ chức thành viên tập thể hoạt động hiệu quả của Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) tỉnh Bình Dương, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương có 12 CLB trực thuộc tại Bệnh viên Đa khoa Tỉnh, Sở Y tế, các phòng khám, bệnh viên trên địa bàn tỉnh và các CLB trực thuộc các huyện, thị, thành phố, với chức năng, nhiệm vụ tạo điều kiện cho đội ngũ y bác sĩ và trí thức, nâng cao tri thức, nghề nghiệp, y đức và tham gia các hoạt động xã hội. 

Trong nhiệm kỳ 2013 - 2018, ngoài công tác chuyên môn, thực hiện nhiệm vụ của ngành y tế và triển khai thực hiện các cuộc vận động của Hội LHTN Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương đã tổ chức triển khai nhiều hoạt động và đạt nhiều kết quả tiêu biểu như: Triển khai rộng rãi “Dự án Tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng”, Dự án “Chuyến xe nhân ái – hành trình vì sức khỏe cộng đồng” thu hút được 15.895 lượt ĐVTN-HSSV tham gia với tổng kinh phí gần 3 tỷ đồng; tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện với sự tham gia của hơn 2.640 thanh niên là đoàn viên, tu sĩ, phật tử tham gia hiến máu và kết quả thu được 2.450 đơn vị máu; khám phát thuốc và tặng quà miễn phí, phát tờ rơi tuyên truyền các bệnh thường gặp cho hơn 20.000 bà con nhân dân nghèo, mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền thuốc và quà trên 2,5 tỷ đồng; tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miến phí cho hơn 10.200 người dân địa phương và TNCN; tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác – Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng hàng năm tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa phục vụ cộng đồng; ... 

Đại hội đã hiệp thương Ban Chấp hành Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương khóa II, nhiệm kỳ 2019 – 2022 gồm 29 anh, chị. 

Tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương đã bầu ra Ban Thường vụ gồm 09 anh, chị; bầu Chủ tịch Hội và 03 Phó Chủ tịch Hội. Anh Huỳnh Trần Dương Giang – Trưởng Khoa Mắt Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Phó Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương khóa I, nhiệm kỳ 2013 - 2018 được hiệp thương giữ chức vụ Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương khóa II, nhiệm kỳ 2019 – 2022. 

 

Trao khen thưởng Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Thầy Thuốc trẻ Việt Nam, BCH Tỉnh đoàn và Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương cho các tập thể và cá nhân xuất sắc trong hoạt động của Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương

 

Phát biểu tại Đại hội, anh Nguyễn Quốc Cường - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đề nghị, để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tiếp tục cao hiệu quả công tác Hội, trong đó chú trọng mở rộng các hình thức tập hợp, đoàn kết đội ngũ thầy thuốc trẻ vào tổ chức Hội; tuyên truyền, triển khai thực hiện tốt các nội dung, chương trình về chăm sóc, bảo vệ sức khỏe toàn dân tới các hội viên. Nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong ngành Y tế cũng như tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, hội viên. 

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cũng yêu cầu mỗi cán bộ hội viên không ngừng nêu cao y đức, tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, luôn nỗ lực học hỏi để nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin cậy và tôn vinh của xã hội dành cho những người thầy thuốc.

Dịp này, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương và 05 cá nhân vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ 2013 - 2018 được Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Sở Y tế, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh khen thưởng.  

CTV Minh Hằng – TĐ Bình Dương(PL)