Thầy thuốc trẻ Gia Lai tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

15:03 29/04/2021     563

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Trong 2 ngày ngày 27 - 28/4 Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hành trình về nguồn và Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2021 tại Làng Tăng Lăng, xã Krong, huyện Kbang.

BTC trao quà cho 10 hộ gia đình chính sách khó khăn

 

Tham dự chương trình có hơn 50 thành viên của Hội LHTN 4 công ty cao su, các đội nhóm tình nguyện và Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh.

Tại chương trình, đoàn đã trao tặng 10 suất quà cho 10 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 300.000đ, trao tặng một mô hình cho thanh niên khó khăn phát triển kinh tế trị giá 5 triệu đồng, trao 1 mô hình cây ăn trái cho TN xã Krong trị giá 3 triệu đồng.

Ngoài ra Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 200 người dân trên địa bàn của xã. Trong dịp này các câu lạc bộ tình nguyện của huyện IagRai, Kbang, Thị xã An Khê và Thành phố Pleiku đã tổ chức cắt tóc miễn phí cho các em thiếu nhi và nhân dân trong xã, tổ chức gian hàng o đồng cho bà con dân làng với tổng trị giá hơn 15 triệu đồng.

Đây là hoạt động ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc nhằm giúp các hộ nghèo, gia đình khó khăn tại vùng căn cứ Cách mạng của tỉnh có thêm điều kiện để cuộc sống ấm áp, đủ đầy hơn. Những phần quà bằng vật chất tuy không lớn nhưng đó là tấm lòng, tình cảm của tuổi trẻ tỉnh nhà đối với công tác an sinh xã hội, mong muốn có những cuộc sống đầm ấm đến với mọi người, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
                                                                                             
                                                                 

Hà Đức Thành