Thầy thuốc trẻ chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19 cho thanh niên công nhân

08:12 11/07/2022     621

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 10/7, T.Ư Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với các đơn vị khởi động hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2022 - chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19 cho thanh niên công nhân.

 

Hành trình khởi đầu tại An Giang. Ảnh: BTC

 

Đồng chí Nguyễn Hữu Tú, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký T.Ư Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết, hành trình tập trung chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19 cho thanh niên công nhân. Các hoạt động chính là khám chữa bệnh tình nguyện trực tiếp cho người dân, khám chuyên sâu về triệu chứng và tư vấn chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19; khám bệnh và theo dõi sức khỏe qua tổng đài và telehealth và ứng dụng điện thoại; tư vấn phát tài liệu cho người dân về các biện pháp phòng tránh tái mắc COVID-19 khi có sự xuất hiện của biến chủng mới.

Hành trình diễn ra tại 5 tỉnh, thành phố: An Giang, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Đồng Nai và TPHCM.

 

Thanh niên công nhân tham gia khám bệnh, tư vấn sức khỏe. Ảnh: BTC

 

Ngày 10/7, Hành trình diễn ra tại An Giang. Hơn 500 thanh niên công nhân được khám bệnh, sàng lọc bệnh không lây nhiễm, chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19 trực tiếp. Ban Tổ chức cũng tiến hành tư vấn qua app và qua tổng đài cho 5.000 công nhân các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh An Giang.

Dịp này, Công ty TCP Việt Nam tổ chức hỗ trợ thanh niên công nhân đến khám những phần quà chăm sóc sức khỏe; tổ chức sàng lọc cao huyết áp, đái tháo đường cho 1.000 người lao động, tư vấn kiến thức đặc biệt liên quan đến sử dụng các sản phẩm đồ uống có lượng đường để đảm bảo sức khỏe, đặc biệt tránh những bệnh lý liên quan đến tiểu đường.

Công ty CP Công Nghệ Y Tế FaCare Quốc Tế tặng thiết bị y tế kiểm soát cao huyết áp và đái tháo đường cho Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh An Giang sử dụng trong hoạt động khám chữa bệnh tình nguyện, tổng trị giá hơn 28 triệu đồng.

Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2022 là một trong những hoạt động hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII; thực hiện nghị quyết của Ban Chấp hành T.Ư Đảng về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân trong tình hình mới; nghị quyết của Chính phủ ban hành Quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19".

 

Theo Ban Tổ chức, hiện tình hình đại dịch COVID-19 tại Việt Nam đã ổn định. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của biến thể phụ BA.4 và BA.5 và sự lơ là trong ý thức của người dân có thể làm dịch bùng phát trở lại.

Ngoài ra, với 203 triệu chứng COVID-19 kéo dài (post-covid, long-covid symtoms) được Bộ Y tế thống kê, triệu chứng có thể kéo dài hơn 2 năm. Hậu COVID-19 đang gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và khả năng hồi phục về mọi mặt đời sống kinh tế xã hội, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người lao động.

Tiếp nối những hoạt động hỗ trợ cộng đồng, Hành trình được tổ chức và tập trung chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19.

 

Bảo Anh