Thầy thuốc trẻ Bình Thuận làm theo lời Bác

21:26 16/05/2020     1033

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 16/5, tại cơ quan Tỉnh đoàn Bình Thuận, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh phối hợp tổ chức Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2020.

Tham dự hoạt động có đồng chí Trần Sinh Toàn - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, các y, bác sĩ là thầy thuốc trẻ của Bệnh viện Đa khoa An Phước và 21 tình nguyện viên.

 

 

Tại Ngày hội, các hoạt động đồng loạt được diễn ra như tư vấn, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí; hướng dẫn người dân khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI; tặng các phần quà là nhu yếu phẩm như: gạo, thịt, trứng, rau, củ quả cho 150 người có hoàn cảnh khó khăn và thanh niên yếu thế trên địa bàn TP. Phan Thiết; phối hợp với nha khoa Sài Gòn tổ chức khám nha khoa miễn phí cho 100 em thiếu nhi.

Đây là một hoạt động thường niên được tổ chức hàng năm vào dịp sinh nhật Bác. Ngoài các hoạt động tập trung cấp tỉnh, Ngày hội được tổ chức đồng loạt tại các địa phương trên toàn tỉnh vào ngày 17/5/2020.

Thông qua việc triển khai Ngày hội Thầy thuốc trẻ, Ủy ban Hội tỉnh đã vận động các bạn thanh niên tham dự đăng tải Mega1 về điện thoại. Qua việc triển khai Mega1, UBH tỉnh sẽ có thêm một phần kinh phí để tổ chức các hoạt động an sinh xã hội do Ban Tổ chức chương trình Mega1 hỗ trợ dựa trên số lượng thanh niên đăng tải app tại địa phương.

 

 

Các hoạt động trong Ngày hội mang tính nhân văn sâu sắc thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng của đội ngũ y, bác sỹ tình nguyện trên toàn tỉnh và cũng là hoạt động thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Bác Hồ kính yêu, hướng tới Chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 -2025.

 

Quỳnh Trân