Thắp sáng ước mơ hoàn lương cho thanh niên đang chấp hành án

15:16 28/12/2019     1034

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 25/12, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Ban Giám thị Trại giam Kim Sơn tổ chức Ngày hội “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” năm 2019 với sự tham gia của hơn 70 thanh niên hiện đang được các cơ sở Đoàn, Hội giáo dục, cảm hóa và 200 phạm nhân trong độ tuổi thanh niên đang chấp hành án phạt tại Trai giam Kim Sơn.

Ngày hội diễn ra với nhiều nội dung như: Tọa đàm “Sống như những đóa hoa”; chương trình giao lưu văn nghệ giữa CLB Văn nghệ sĩ trẻ tỉnh và đội văn nghệ của thanh niên đang chấp hành án phạt tù tại trại giam và giao lưu bóng chuyền giữa thanh niên hiện đang được các cơ sở Đoàn, Hội giáo dục, cảm hóa và phạm nhân trong độ tuổi thanh niên đang chấp hành án phạt tại Trại giam Kim Sơn.

 

Ban tổ chức tặng quà cho các phạm nhân chấp hành án cải tạo tốt

 

Tham gia Tọa đàm, anh Bùi Chí Trọn đại diện thanh niên đang chấp hành án cải tạo, học tập tốt chia sẻ về lầm lỗi của mình khi vướng vào vòng lao lý. Ttrong lúc tinh thần suy sụp nhất, anh được các Giám thị động viên, giúp đỡ vượt qua khó khăn. Hiện nay anh đang theo học lớp mộc với mong muốn sau này khi trở về với gia đình sẽ có thể mở một xưởng mộc tạo thu nhập cho bản thân, vươn lên trở thành người có ích cho xã hội. Anh cũng nhắn nhủ đến các bạn tham gia buổi tọa đàm cố gắng học tập, rèn luyện để có được tương lai tươi sáng đừng vì một phút nông nổi, bồng bột mà tự tạo chông gai, khó khăn cho bản thân và buồn phiền cho gia đình.

Anh Lương Đình Tiên, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết: “Với nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm cao, trong nhiều năm qua, các cấp bộ Đoàn, Hội từ cấp tỉnh đến cơ sở triển khai nhiều hoạt động cụ thể trong giúp đỡ thanh thiếu niên hoàn lương tiến bộ; có thanh niên sau thời gian phấn đấu nỗ lực tích cực tham gia phong trào, hoạt động do Đoàn, Hội các cấp tổ chức. Trong thời gian tới, Hội LHTN các cấp tiếp tục chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng thực hiện nhiều hoạt động hơn nữa để tạo chỗ dựa cho thanh niên vi phạm pháp luật trên bước đường hoàn lương, như đáp ứng các nhu cầu học nghề của phạm nhân và tạo việc làm, hỗ trợ vay vốn khi họ mãn hạn tù”.

Tại buổi Tọa đàm, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao tặng 30 suất quà (mỗi suất trị giá 200.000 đồng) cho các phạm nhân trong độ tuổi thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Thông qua chương trình đã góp phần hỗ trợ cho phạm nhân nói chung và phạm nhân trong độ tuổi thanh niên nói riêng, tạo điều kiện để họ tái hòa nhập cộng đồng, có cuộc sống ổn định, từ đó giảm tỷ lệ tái phạm tội và vi phạm pháp luật; đồng thời giáo dục đến đối tượng thanh niên chậm tiến trên địa bàn tỉnh hiện đang được các cơ sở Đoàn, Hội giáo dục, cảm hóa nhận thấy được những mặt hạn chế mà trở về cố gắng học tập, rèn luyện tốt để có tương lai tươi sáng hơn.
                      

Thanh Thảo - TĐ Bình Định (KA)