Thanh niên Nam Định yêu nước, sáng tạo, cống hiến, hội nhập, phát triển

15:03 10/10/2019     976

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 08 và 09/10, tại Trung tâm văn hóa 3 - 2 tỉnh, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nam Định lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 - 2024 được tổ chức với sự tham dự của 212 đại biểu là cán bộ, hội viên thanh niên tiêu biểu, đại diện cho hơn 430.000 hội viên, thanh niên toàn tỉnh.

Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nam Định khóa V, nhiệm kỳ 2019 - 2024 ra mắt Đại hội

 

Tham dự đại hội có ồng chí Trần Văn Chung - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và anh Nguyễn Hải Minh - Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam.

Nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, ban cán sự Đảng UBND tỉnh, sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, đặc biệt là sự quan tâm sâu sát của Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nam Định đã triển khai nhiều phong trào, chương trình, đề án quan trọng với nhiều hoạt động thiết thực dành cho tổ chức Hội. Phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi" đã có sự phát triển mạnh mẽ, tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến, được xã hội đồng tình và đánh giá cao, góp phần xây dựng lớp thanh niên đoàn kết, bản lĩnh, trí tuệ, xung kích, tình nguyện.

Qua 05 năm, các cấp Hội đã tổ chức 582 hoạt động tình nguyện, thu hút 36.000 lượt thanh niên tham gia, đem lại giá trị làm lợi cho xã hội trên 10 tỷ đồng; khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc cho 55.487 người dân; Xây dựng và sửa chữa được 17  “Nhà nhân ái”, “Nhà bán trú cho em”, “Trường đẹp cho em”, tổ chức “Ngày chủ nhật đỏ”, “Những giọt máu hồng hè”  tiếp nhận được 24.010 đơn vị máu....

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Trần Văn Chung - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và anh Nguyễn Hải Minh - Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của cán bộ, đoàn viên thanh niên toàn tỉnh trong nhiệm kỳ qua. Kết quả Hội LHTN Việt Nam tỉnh đạt được đã khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Hội các cấp trong tỉnh trong hệ thống chính trị và trong đời sống xã hội tỉnh nhà. Đồng thời yêu cầu các cấp Hội tiếp tục đổi mới hình thức tập hợp thanh niên, khắc phục những hạn chế, tiếp tục có những sáng tạo để hoạt động của Hội ngày càng tạo chuyển biến tích cực, mạnh mẽ và thực chất hơn. Nhân dịp này, để ghi nhận những kết quả, thành tích và đóng góp của thanh niên Nam Định trong nhiệm kỳ qua, đồng thời động viên tuổi trẻ tiếp tục phấn đấu, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ Việt Nam tỉnh trao tặng bức trướng cho Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nam Định.

Với khẩu hiệu hành động “Thanh niên Nam Định yêu nước, sáng tạo, cống hiến, hội nhập, phát triển”, nhiệm kỳ tới, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động thanh niên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; thực hiện hiệu quả chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” và chương trình “Xây dựng Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam vững mạnh”; tổ chức các hoạt động hỗ trợ nâng cao kiến thức, kỹ năng cho thanh niên để chủ động, tự tin trong hội nhập quốc tế; vận động thanh niên sống có trách nhiệm, cống hiến, xung kích, tình nguyện tham gia giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, phát triển cộng đồng và bảo vệ môi trường…

Đại hội đã hiệp thương chọn cử Ủy ban Hội khóa V, nhiệm kỳ 2019 - 2024 gồm 39 anh chị, hiệp thương Ban Kiểm tra Hội LHTN Việt Nam tỉnh gồm 5 anh chị. Ủy ban Hội khóa V đã hiệp thương Ban Thư ký Ủy ban Hội khóa mới gồm 11 anh chị. Anh Triệu Văn Thái - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh khóa IV tiếp tục được tín nhiệm hiệp thương giữ chức danh Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đại hội cũng đã tiến hành hiệp thương Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam toàn quốc lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024 gồm 14 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết.

Trước đó, sáng ngày 08/10/2019, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức dâng hương, viếng Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tỉnh và Tượng đài Trần Hưng Đạo. Tại lễ dâng hương, đoàn đại biểu đã báo công những thành tích mà các cấp bộ Hội toàn tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ 2014 - 2019. Ngày 08,09/10/2019 tổ chức triển lãm ảnh và gian hàng thanh niên trong khuôn viên Trung tâm Văn hóa 3 - 2 tỉnh chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nam Định lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 - 2024 và phát động đợt hoạt động “Tuổi trẻ Nam Định sắt son niềm tin với Đảng” hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2020).

Công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh Nam Định trong những năm qua đã có những bước chuyển biến mới, đạt được nhiều kết quả quan trọng với sự đóng góp tích cực của nhiều cán bộ, hội viên, thanh niên. Với những thành tích nổi bật trong công tác Hội nhiệm kỳ qua, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã khen thưởng cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2014 - 2019.

 

Ban tuyên giáo tỉnh đoàn Nam Định-BA