Thanh niên Lào Cai với văn hoá giao thông năm 2018

23:03 22/09/2018     632

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức và tạo sự chuyển biến rõ nét về ý thức và hành vi trong tham gia giao thông của đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân trên địa bàn tỉnh. Sáng ngày 22/9, Tỉnh Đoàn Lào Cai phối hợp với Công ty Honda Tiến Thành tổ chức Chương trình “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2018, tại xã Cán Cấu, huyện Si Ma Cai.
Tỉnh Lào Cai là một trong những tỉnh có địa hình giao thông tương đối phức tạp, đèo dốc và đặc biệt có đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai chạy qua; do vậy, tai nạn giao thông trên địa bàn vẫn luôn là vấn đề nhức nhối; số vụ, số người chết và số người bị thương vì tai nạn giao thông vẫn ở mức cao; nguyên nhân là do nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về giao thông của người tham gia giao thông còn hạn chế, đặc biệt là ở khu vực nông thôn.

Xác định công tác tham gia giữ gìn đảm bảo ATGT là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đoàn thanh niên trong việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị và xung kích, bảo vệ giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Ngay từ đầu năm, BTV Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo 100% các cơ sở Đoàn đưa nội dung phổ biến pháp luật về giao thông và tiêu chí văn hóa giao thông vào các kỳ sinh hoạt định kỳ hàng tháng, quý và năm. Xác định nội dung Đoàn tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông là tiêu chí thi đua hàng năm của các cấp bộ Đoàn; hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của đoàn viên được đưa vào đánh giá phân loại đoàn viên hàng năm.


d
Tặng mũ bảo hiểm cho đoàn viên, thanh niên tại chương trình

f
Trao tặng 05 suất quà cho các gia đình có thân nhân bị tai nạn giao thông


Cùng với đó, Đoàn Thanh niên tỉnh đã chú trọng tới cuộc vận động “Thanh niên với văn hoá giao thông” gắn với việc đẩy mạnh hoạt động của các đội TNTN, TNXK, các mô hình phần việc tham gia đảm bảo trật tự ATGT: củng cố và duy trì hoạt động của các đội thanh niên xung kích; phối hợp tổ chức tốt các buổi tuyên truyền trực tiếp về các hành vi bị cấm khi tham gia giao thông và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên trong các buổi chào cờ đầu tuần, các buổi sinh hoạt ngoại khóa.

Duy trì việc tổ chức đội thanh niên tình nguyện hướng dẫn giao thông khu vực cổng trường trong các giờ cao điểm. Đặc biệt, BTV Tỉnh Đoàn đã định hướng Thành Đoàn Lào Cai thực hiện thành công mô hình “Bến chờ xe buýt” tại 15 điểm dừng đỗ xe buýt trên địa bàn thành phố.

Đồng thời, Đoàn thanh niên các cấp đã mạnh dạn đảm nhận các phần việc thanh niên tham gia dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi dậm đường phố, tu sửa, bê tông hóa đường giao thông; xây dựng cầu, mở đường tại các vùng nông thôn, miền núi, biên giới. Xây dựng các “Đoạn đường thanh niên tự quản an toàn giao thông”, làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền chống lấn chiếm hành lang giao thông, giữ gìn vệ sinh môi trường xây dựng khu phố văn minh, an toàn, xanh - sạch - đẹp.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Hà Đức Minh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn và các bạn đoàn viên thanh niên quan tâm đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các nội dung của Đề án “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2018 – 2022”, nhân rộng các cách làm hay, giải pháp tốt và tiếp tục có nhiều đề xuất, sáng kiến với lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng, đẩy mạnh công tác phối hợp với các lực lượng xã hội để đưa Đề án trở thành phong trào quần chúng rộng khắp trong đoàn viên thanh niên và toàn xã hội.

Đồng thời, đề nghị các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, công nhân viên, người thân và gia đình mình gương mẫu thực hiện tốt nếp sống văn hoá giao thông; đề nghị lãnh đạo và Ban ATGT, Công an các huyện, thành phố, tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi giúp các cơ sở Đoàn, Hội triển khai có hiệu quả công tác tuyên truyền ATGT.


f
Phát tờ rơi tuyên truyền về An toàn giao thông đến người dân tại Chợ Cán Cấu


Tại chương trình, Tỉnh Đoàn đã cho ra mắt cho đội TNXK đảm bảo trật tự ATGT huyện; tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ; phát 1.000 tờ rơi tuyên truyền về ATGT tại Chợ Cán Cấu, huyện Si Ma Cai.

Dịp này, Công an tỉnh Lào Cai trao tặng 05 suất quà cho các gia đình có thân nhân bị tai nạn giao thông (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng). Tỉnh đoàn phối hợp với Honda Tiến Thành tổ chức trao tặng mũ Bảo hiểm cho đội TNXK đảm bảo trật tự ATGT huyện và các gia đình có thân nhân bị tai nạn giao thông.