Thanh niên Hà Đông phát huy truyền thống, cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương

11:15 02/07/2019     863

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 30/6 và 1/7, Hội LHTN Việt Nam quận Hà Đông đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 - 2024 với sự tham dự của 135 đại biểu chính thức.

 

Đồng chí Nguyễn Kim Quy, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam và đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thành Đoàn Hà Nội tặng hoa chúc mừng BCH nhiệm kỳ 2019 - 2024


Nhiệm kỳ 2014 - 2019, Hội LHTN Việt Nam quận Hà Đông không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, triển khai có hiệu quả các phong trào thanh niên và công tác Hội, qua đó thu hút đông đảo các tầng lớp thanh niên tham gia. Đã có 9/9 chỉ tiêu nhiệm kỳ 2014 - 2019 đạt và vượt; các cấp Hội đã tập trung thực hiện có hiệu quả các hình thức giáo dục, kết hợp hài hòa giữa giáo dục truyền thống với giáo dục đạo đức, lối sống cho hội viên, thanh niên thông qua các hình thức tuyên dương và nhân rộng các điển hình tiên tiến, chú trọng đổi mới trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Phong trào “Tôi yêu Hà Nội” được cụ thể hóa từ Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động đã ngày càng lan tỏa rộng khắp và đi vào cuộc sống của thanh niên.

5 năm qua, Hội LHTN quận Hà Đông đã duy trì hiệu quả phong trào “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”; phối hợp huy động được 540 lượt ĐVTN bóc xóa quảng cáo, làm sạch tủ điện và vẽ hoa trang trí được 75 chiếc tại các tuyến phố Quang Trung và Lê Lợi. Hội LHTN các cấp đã đảm nhận chăm sóc và trồng mới gần 1.000 cây bóng mát và 7km đường hoa với sự tham gia của hơn 5.000 lượt hội viên thanh niên… Tổ chức tuyên truyền trên 100 buổi về phong trào “Thanh niên Hà Đông tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc”; tham mưu tổ chức thành công “Lễ báo công dâng Bác và tiếp lửa truyền thống”, lễ giao nhận quân, tặng quà cho các đồng chí quân nhân phục viên xuất ngũ và thanh niên chuẩn bị lên đường bảo vệ Tổ quốc hàng năm. Vận động được 276 thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ.

Bên cạnh đó, Hội LHTN quận Hà Đông duy trì hoạt động của 22 tổ vay vốn và 01 dự án từ nguồn của Thành phố với dư nợ hơn 31 tỷ đồng, tạo điều kiện để 386 thanh niên phát triển kinh tế gia đình, hỗ trợ cho 514 thanh niên có việc làm.

Nhiệm kỳ 2014-2019, các hoạt động vì cộng đồng, an sinh xã hội được Hội LHTN quận tổ chức, huy động từ nhiều nguồn lực xã hội gắn với các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Hội LHTN quận đã khám, cấp thuốc miễn phí cho 2.430 người dân; tặng quà cho 550 gia đình chính sách với tổng giá trị gần 500 triệu đồng; vận động được hơn 5.000 lượt thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện.

Công tác phát triển, củng cố tổ chức Hội không ngừng được quan tâm. 5 năm, Hội đã thành lập mới được 21 câu lạc bộ, tổ đội, nhóm; thành lập được 05 tổ chức Hội LHTN trong các doanh nghiệp kinh tế tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; tại các cơ sở trực thuộc đã ra mắt được 17 chi hội trực thuộc là các đơn vị doanh nghiệp, Công ty TNHH vừa và nhỏ trên địa bàn...

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Trường, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội LHTN quận Hà Đông đã đạt được trong thời gian qua. Khẳng định vai trò to lớn của thế hệ thanh niên, những chủ nhân tương lai của đất nước, đồng chí nhấn mạnh trong thời gian tới các thế hệ thanh niên Hà Đông cần tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên trên địa bàn; tiếp tục củng cố xây dựng lực lượng cán bộ hội vững mạnh trên cả 3 lĩnh vực: chính trị tư tưởng, kinh tế và kỹ năng hoạt động. Sau Đại hội cần xây dựng quy chế làm việc, các chương trình hành động, cụ thể hóa và phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Hội LHTH Việt Nam quận Hà Đông lần thứ V đã đề ra.

Với tinh thần trách nhiệm cao trước Đại hội, các đại biểu tham dự Đại hội đã hiệp thương cử Ủy ban Hội LHTN Việt Nam quận Hà Đông khóa V, nhiệm kỳ 2019 - 2024 gồm 29 anh chị; Hiệp thương chức danh Chủ tịch, Phó chủ tịch Ủy ban Hội và hiệp thương cử đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019-2024 gồm 9 đại biểu. Chị Bùi Thị Thu Trang, PBT Quận đoàn, Chủ tịch Hội LHTN quận khóa IV tái cử chức danh Chủ tịch Hội khóa V.

Với khẩu hiệu hành động "Thanh niên Hà Đông phát huy truyền thống - Cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương ngày càng văn minh, hiện đại”, Đại hội đã thống nhất đề ra 10 chỉ tiêu trọng tâm phấn đấu và thông qua nhiệm vụ, giải pháp trong nhiệm kỳ 2019-2024 như: 100% cơ sở Hội tổ chức các hoạt động phổ biến, quán triệt Nghị quyết Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp tới cán bộ, hội viên, thanh niên; Tuyên dương 100 thanh niên trở lên tiêu biểu sống đẹp trên các lĩnh vực. Hàng năm tổ chức ít nhất 01 hoạt động trang bị kiến thức khởi nghiệp cho thanh niên; 100% Hội LHTN Việt Nam các phường xây dựng ít nhất 01 mô hình hỗ trợ thanh niên yếu thế. Thu hút ít nhất 65% thanh niên tham gia vào tổ chức Hội và các hoạt động của Hội; kết nạp được 3.000 hội viên mới; mỗi năm phấn đấu giới thiệu ít nhất 1.000 hội viên ưu tú để kết nạp vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh… Phấn đấu hàng năm tư vấn, giới thiệu việc làm cho 1.000 thanh niên; phối hợp tổ chức 01 lớp khởi sự doanh nghiệp cho thanh niên. Phấn đấu hàng năm có từ 1.500 thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện; tổ chức tư vấn, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 500 người; hàng năm phối hợp với tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vận động tu sửa và xây mới 02 nhà Nhân ái, 01 sân chơi cho thiếu nhi.

 

Tặng Bằng khen cho 23 tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014-2019

 

Nhân dịp này, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội đã tặng Bằng khen cho 23 tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014-2019. UBND quận Hà Đông tặng giấy khen cho 14 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia xây dựng quận Hà Đông ngày càng văn minh, hiện đại.
 

Bảo Anh