Thanh Hóa: Hội LHTN Tỉnh tổ chức chương trình “Giao lưu thắp sáng ước mơ hoàn lương”

14:47 10/03/2014     1514

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 07/03/2014, tại Trại giam Thanh Lâm, huyện Như Xuân, Ủy ban Hội LHTN tỉnh phối hợp với các Trại giam trên địa bàn tỉnh tổ chức Chương trình giao lưu “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” và sơ kết 01 năm thực hiện Chương trình phối hợp số 08 về giáo dục, giúp đỡ phạm nhân trong độ tuổi thanh niên tái hòa nhập cộng đồng giai đoạn 2013 – 2015.

Đ/c Lê Văn Trung – Chủ tịch Hội LHTN tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn tặng giấy khen cho các cán bộ quản giáo đạt thành tích xuất sắc trong giáo dục phạm nhân.
Đ/c Lê Văn Trung – Chủ tịch Hội LHTN tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn tặng giấy khen cho các cán bộ quản giáo đạt thành tích xuất sắc trong giáo dục phạm nhân.

Tới dự có đại diện lãnh đạo cục C6,  Tổng cục VIII (Bộ Công an); Thường trực Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh; Đại diện lãnh đạo huyện Như Xuân và gần 300 phạm nhân tham gia.

Tại buổi giao lưu, bên cạnh được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi về Đảng, quê hương, đất nước... các phạm nhân được giao lưu và nghe những chia sẻ về những thuận lợi và khó khăn trong quá trình cải tạo, sau khi mãn hạn tù tái hòa nhập với cộng đồng; Các chính sách của nhà nước đối với những người mãn hạn tù tái hòa nhâp cộng đồng ... và được động viên cố gắng cải tạo tốt để sớm hoàn thành mức án trở về đoàn tụ với gia đình, làm lại cuộc đời trở thành người công dân tốt của xã hội.

Sơ kết 01 năm thực hiện Chương trình phối hợp giai đoạn 2013 – 2015 về giáo dục, giúp đỡ phạm nhân trong độ tuổi thanh niên tái hòa nhập cộng đồng giữa Hội LHTN tỉnh, Trại giam số 5, Trại giam Thanh Lâm, Trại giam Thanh Phong, Ban chỉ đạo Chương trình phối hợp đã tiến hành thảo luận đánh giá, rút kinh nghiệm các kết quả đạt được, qua đó đã xác định được các phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp cho thời gian tiếp theo.

Nhân dịp này, Hội LHTN tỉnh đã trao 10 xuất quà trị giá 5 triệu đồng cho 10 phạm nhân có quá trình cải tạo tốt tại Trại giam Thanh Lâm và tặng 13 giấy khen cho các tập thể, cá nhân là cán bộ giáo dục, quản giáo đạt thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục phạm nhân độ tuổi thanh niên của các Trại giam trên địa bàn tỉnh.