Thanh Hóa: Hoàn thành Đại hội Hội LHTN cấp cơ sở

10:43 12/09/2014     1677

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tính đến ngày 28/8, 27/27 huyện, thị, thành trong toàn tỉnh đã tổ chức thành công Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp huyện, tiến tới Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thanh Hóa lần thứ V, nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Tiết mục văn nghệ tại Đại hội Hội LHTN Việt Nam thị xã Sầm Sơn, nhiệm kỳ 2014 - 2019
Tiết mục văn nghệ tại Đại hội Hội LHTN Việt Nam thị xã Sầm Sơn, nhiệm kỳ 2014 - 2019


Sau 05 tháng triển khai, tổ chức Đại hội Hội LHTN cấp huyện (từ tháng 4 đến tháng 8/2014), Hội LHTN tỉnh đã chỉ đạo 27/27 đơn vị cấp huyện tổ chức thành công Đại hội, trong đó có 18/27 đơn vị hiệp thương chọn cử trực tiếp Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội LHTN tại Đại hội. Nhân sự được giới thiệu hiệp thương chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội tại Đại hội trúng cử đạt tỷ lệ 100%. 16/27 đơn vị tổ chức tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác trực tiếp tại Đại hội, đã có 240 thanh niên tiên tiến và 48 tập thể xuất sắc được tuyên dương tại Đại hội cấp huyện. Nhìn chung, Đại hội Hội LHTN các đơn vị đã nhận được sự quan tâm lãnh chỉ đạo sâu sát của cấp ủy Đảng, sự phối hợp, tạo điều kiện của chính quyền địa phương; Đại hội được tổ chức có nhiều điểm đổi mới theo hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, đồng thời đảm bảo thực hiện đúng Điều lệ và Hướng dẫn thực hiện Điều lệ Hội LHTN Việt Nam. Đại hội Hội LHTN cấp huyện đã tập hợp, thu hút sự tham gia hưởng ứng đông đảo của các tầng lớp thanh niên địa phương. Những điểm mới của Đại hội như: Tổ chức lấy ý kiến dân chủ rộng rãi trong hội viên thanh niên, báo cáo sát thực, hiệp thương trực tiếp Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội được đại biểu dự Đại hội đồng tình, được cấp ủy, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao.

Báo cáo chính trị Đại hội được các đơn vị đầu tư nghiên cứu, lấy ý kiến rộng rãi của hội viên, thanh niên và cấp bộ Hội. Báo cáo nhiệm kỳ của các đơn vị đã tập trung đánh giá 3 cuộc vận động và 2 chương trình của Hội, phản ánh đúng kết quả bằng những công việc, số liệu cụ thể. Tại Đại hội, đều có trình bày tham luận về các vấn đề thanh niên quan tâm. Về chương trình: chương trình Đại hội thực hiện đầy đủ các nội dung, diễn ra trong 01 ngày đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả. Các cấp bộ Hội cũng đã thẳng thắn nhìn nhận những mặt hạn chế, yếu kém trong công tác Hội nhiệm kỳ qua, đồng thời đưa ra những bài học kinh nghiệm, đề ra các chỉ tiêu và giải pháp phù hợp với tình hình thực tiễn công tác Thanh niên trong nhiệm kỳ tới.

Bên cạnh đó, Ủy ban Hội LHTN các huyện đã phát động, tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực chào mừng Đại hội, tiêu biểu như: Thị xã Sầm Sơn, Đông Sơn, TP. Thanh Hóa, Vĩnh Lộc ra quân làm vệ sinh môi trường tại các tượng đài, nghĩa trang liệt sỹ, trục đường, cơ quan, công sở, trường học, trồng cây bảo vệ môi trường; huyện Nga Sơn, Tĩnh Gia, Cẩm Thủy thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng; huyện Hậu Lộc, Quảng Xương phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức hiến máu nhân đạo, ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông; Hoằng Hóa, Như Thanh tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động hướng về biển đảo quê hương…vv.

Trong nhiệm kỳ mới, các cấp bộ Hội sẽ tạo mọi điều kiện để phát triển hội viên và tập hợp thanh niên vào tổ chức Hội; xây dựng các mô hình, CLB, đội nhóm phù hợp với nghề nghiệp, nhu cầu sở thích, nguyện vọng chính đáng của thanh niên, thu hút thanh niên tham gia sinh hoạt thường xuyên; đa dạng hóa nội dung và phương thức hoạt động phong trào thanh niên theo khu vực, đối tượng, chú trọng đến thanh niên trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh và trong trường Trung học phổ thông, xây dựng hội trong doanh nghiệp; Trong nhiệm kỳ tới, Hội LHTN các cấp xác định tiếp tục thực hiện tốt các phong trào, chương trình do Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN tỉnh phát động.

Có thể nói Đại hội Hội LHTN cấp huyện được chuẩn bị tốt về mọi mặt, được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, sự phối hợp tạo điều kiện của chính quyền, các ban ngành đoàn thể và vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn Thanh niên, Hội LHTN tỉnh. Đây thực sự là đợt sinh hoạt sâu rộng, là ngày hội của thanh niên khắp các huyện trong toàn tỉnh.

Ngay sau khi hoàn thành việc chỉ đạo Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở và cấp huyện, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thanh Hóa tập trung các hoạt động chuẩn bị để tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thanh Hóa lần thứ V, nhiệm kỳ 2014 - 2019 dự kiến tổ chức vào trung tuần tháng 10 năm 2014.