Thăm và tặng quà cho các thương, bệnh binh

13:18 10/12/2019     1184

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi" năm 2019, các đại biểu thanh niên ưu tú đã tới thăm và tặng quà cho các thương, bệnh binh đang điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh).

 

Đoàn đại biểu thanh niên thăm hỏi tặng quà các thương, bệnh binh đang điều dưỡng tại trung tâm

 

Tại đây, đoàn đại biểu thanh niên ưu tú đã tặng quà và gửi lời thăm hỏi sức khỏe đến các thương, bệnh binh đang điều dưỡng tại các trung tâm, bày tỏ lòng tri ân đối với những hi sinh xương máu, đồng thời động viên tinh thần các thương, bệnh binh tại Trung tâm luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, là tấm gương sáng vượt khó cho thế hệ trẻ noi theo, tiếp tục phát huy truyền thống chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam trong hoàn cảnh mới, thực hiện lời Bác Hồ dạy “Thương binh tàn nhưng không phế”.

 

Đoàn đại biểu thanh niên thăm hỏi tặng quà các thương, bệnh binh đang điều dưỡng tại trung tâm

 

Nhân dịp này, đoàn đại biểu đã trao tặng Trung tâm 95 suất quà. Đây là phần quà có giá trị tinh thần, thể hiện sự sẻ chia bày tỏ lòng biết ơn của cán bộ, hội viên thanh niên đối với các đồng chí thương, bệnh binh vượt qua khó khăn, thương tật vươn lên trong cuộc sống và mong các đồng chí cùng gia đình luôn sống vui, sống khoẻ, sống có ích.

 

 

Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành (trực thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) là đơn vị nuôi dưỡng, điều trị thương bệnh binh nặng tập trung có số lượng thương binh đông nhất và thương tật nặng nhất được thành lập từ ngày 03/4/1965. Sau hơn 50 năm thành lập và phát triển, đơn vị đã tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và phục hồi chức năng lao động cho hơn 1.000 thương, bệnh binh nặng bị thương ở các chiến trường, quê ở hầu khắp các tỉnh trong toàn quốc về đây an dưỡng, điều chị, phụ hồi chức năng. Hiện nay có 95 đồng chí ở 23 tỉnh thành trên cả nước đặc biệt bị thương nặng vào cột sống thường phải đi điều trị do nằm lâu, việc sinh hoạt cá nhân ko chủ động được, trái gió lại đau cột sống chống chọi vất vả.

 

Bảo Anh