Thái Nguyên: Tiếp nhận 970 triệu đồng ủng hộ "Tuần cao điểm Tết vì người nghèo"

15:30 25/01/2021     585

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 22/01, Hội LHTN tỉnh - Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức tổng kết công tác Hội và phong trào thanh niên, công tác Hội và phong trào doanh nghiệp trẻ năm 2020, đồng thời tiếp nhận ủng hộ “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” năm 2021.

 

Anh Nguyễn Tường Lâm, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHTN Việt Nam, Trưởng Ban Đoàn kết tập hợp Thanh niên Trung ương Đoàn tặng bằng khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên

 

Phát biểu tại Hội nghị, anh Ngô Thế Hoàn - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thái Nguyên khẳng định, trong năm 2020 công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên, Công tác Hội và phong trào doanh nghiệp trẻ đã đạt được những kết quả tích cực, các hoạt động tiếp tục được thực hiện, duy trì theo đúng chương trình, kế hoạch công tác đề ra. Đặc biệt hoạt động tại các cơ sở Đoàn, Hội trong tỉnh đều bám sát chủ đề công tác năm và nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương, đơn vị tạo sự chuyển biến mạnh mẽ đặc biệt trong những tháng cuối năm 2020 sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Theo đó, các tổ chức thành viên tập thể, đơn vị trực thuộc Hội LHTN tỉnh, như: Hội Doanh nghiệp trẻ, Hội Thầy thuốc trẻ, CLB Tóc, CLB Doanh nhân Xứ Trà, CLB Đầu tư và Khởi nghiệp... đã  tạo được mối liên kết giữa các thành viên để tạo ra sự đa dạng trong hoạt động trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, các hoạt động đều có trọng tâm, trọng điểm phát huy được vai trò, thế mạnh của từng đơn vị. Đặc biệt Hội doanh nghiệp trẻ tiếp tục thu hút được nhiều thành viên tham gia, các hoạt động được tổ chức thường xuyên, tạo sự gắn kết, hợp tác, liên kết tạo nguồn lực để cùng phát triển. Bên cạnh đó, Hội cũng đã làm tốt công tác an sinh xã hội, chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng.

Tại Hội nghị, Uỷ Ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã tặng bằng khen cho 07 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên; Uỷ Ban Trung ương Hội Doanh dân trẻ Việt Nam tặng bằng khen cho 05 tập thể và 15 cá nhân xuất sắc trong công tác Hội và phong trào doanh nhân trẻ tỉnh Thái Nguyên năm 2020; Ban Thư ký Hội LHTN tỉnh tặng bằng khen xuất sắc cho 16 tập thể và 09 cá nhân.

Dịp này, BTC cũng trao Giấy chứng nhận và phần thưởng cho 09 thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba theo tuần tại Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII và Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thái Nguyên lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Nhằm hưởng ứng chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021” do Tỉnh ủy Thái Nguyên phát động triển khai, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội LHTN, Hội đồng Đội, Hội Sinh viên tỉnh đã lên kế hoạch vận động, chuẩn bị các điều kiện, kinh phí tổ chức hoạt động “Xuân yêu thương, tết vì người nghèo năm 2021” tại các xã đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

 

Tiếp nhận ủng hộ “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” năm 2021

 

Tại Hội nghị, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 970 triệu đồng bao gồm tiền mặt và hiện vật từ các cá nhân, tập thể tổ chức đoàn, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Dự kiến ngày 03/02/2021, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tổ chức Chương trình tại xã Yên Lãng và xã La Bằng huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên./.

 

Kiều Chinh