Thái Nguyên: Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng

16:19 10/05/2016     1016

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Từ ngày 7- 8/5, Ủy ban Hội LHTN tỉnh Thái Nguyên, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh Thái Nguyên tổ chức "Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng" tại 2 xã Nghinh Tường và Lâu Thượng huyện Võ Nhai.

Đồng chí Dương Văn Tiến - UV BCH Trung ương Đoàn, UV BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh Đoàn Thái Nguyên cùng các dược sĩ cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc thiểu số.
Đồng chí Dương Văn Tiến - Bí thư Tỉnh Đoàn Thái Nguyên cùng các dược sĩ cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc thiểu số.


Xã Nghinh Tường và Lâu Thượng là 02 xã đặc biệt khó khăn, toàn xã Nghinh Tường với hơn 3.000 người dân, chủ yếu là dân tộc Tày, dân tộc Dao, trên 50% thuộc hộ nghèo.

Chương trình diễn ra với các hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khoẻ, cấp phát thuốc miễn phí, cắt tóc miễn phí cho 400 người dân thuộc 02 xã Nghinh Tường, Lâu Thượng. Ngoài ra Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thái Nguyên tặng 02 bình nước Sơn Hà cho 02 hộ gia đình trên địa bàn xã Nghinh Tường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bên cạnh đó, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, huyện và câu lạc bộ thầy thuốc trẻ tỉnh Thái Nguyên đã vượt qua 03km đường đất để đến thăm, tặng quà, khám chữa bệnh tại nhà cho bà mẹ liệt sĩ Hà Thị Tuyền hiện nay sức khỏe đã yếu không thể đến địa điểm tổ chức khám bệnh.

Thông qua hoạt động này không những đã mang đến cho bà con nhân dân nghèo vùng sâu vùng xa một chỗ dựa tinh thần vững chắc mà còn tăng cường tình đoàn kết của thanh niên, tiếp tục khẳng định vai trò của tổ chức Hội đối với thanh niên và xã hội, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân.