Thái Nguyên: Tập huấn khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp cho thanh niên năm 2016

08:57 12/05/2016     860

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhằm trang bị, đồng hành cùng thanh niên trên con đường lập thân lập nghiệp, làm giàu chính đáng, sáng 10/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thái Nguyên tổ chức lớp tập huấn khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp cho hơn 70 đoàn viên thanh niên tại xã La Hiên, huyện Võ Nhai.
Đông đảo các đoàn viên thanh niên tham gia lớp tập huấn.
Đông đảo các đoàn viên thanh niên tham gia lớp tập huấn


Phát biểu khai mạc lớp Tập huấn đồng chí Nguyễn Thị Thu Vân – Phó Chủ tịch TT Hội LHTN Việt Nam, Phó Bí thư Tỉnh đoàn mong muốn cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên tham gia lớp tập huấn hãy tích cực suy nghĩ, phát biểu thảo luận đưa ra những giải pháp tốt nhất, hiệu quả nhất trong quá trình triển khai thực hiện, góp phần cho lớp tập huấn được thành công.

Tham gia lớp Tập huấn các học viên đã được tìm hiểu một số nội dung như: Tìm hiểu Luật Hợp tác xã; Tìm hiểu các hoạt động cho vay thông qua các tổ chức chính trị - xã hội và hướng dẫn thực hiện vay vốn Quỹ Quốc gia  về việc làm nguồn vốn kênh Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Thông qua lớp tập huấn các học viên đã hiểu được về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong xây dựng kinh tế tập thể, được tìm hiểu về phương thức sản xuất, cách giới thiệu quảng bá sản phẩm và nâng cao năng lực tiếp cận thị trường.

Đây là dịp để đoàn viên thanh niên khối nông thôn, những người trực tiếp tham gia sản xuất, kinh doanh có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng và phát triển kinh tế tập thể, xây dựng các mô hình hợp tác phát triển kinh tế; Cùng chia sẻ những kinh nghiệm hay, những cách làm sáng tạo và hiệu quả trong quá trình triển khai xây dựng nông thôn mới của tổ chức Đoàn.