Thái Nguyên: Hoàn thành Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp huyện

09:26 03/09/2014     2419

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tính đến ngày 27/8, 9/9 huyện, thành, thị trong toàn tỉnh đã tổ chức thành công Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp huyện, tiến tới Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thái Nguyên lần thứ V, nhiệm kỳ 2014 - 2019.

 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Võ Nhai – Thái Nguyên khóa mới, nhiệm kỳ 2014 - 2019
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Võ Nhai – Thái Nguyên khóa mới, nhiệm kỳ 2014 - 2019

Đại hội Hội LHTN các cấp được chuẩn bị tốt về mọi mặt, được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, sự phối hợp tạo điều kiện của chính quyền, các ban ngành đoàn thể và vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn Thanh niên, đây thực sự là đợt sinh hoạt sâu rộng, là ngày hội của thanh niên khắp các huyện trong toàn tỉnh.

Theo đó, công tác Hội và phong trào thanh niên của các cấp bộ Hội trong tỉnh trong nhiệm kỳ qua đã cơ bản hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ đề ra ngay từ đầu nhiệm kỳ. Các cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp, sống có ích”, “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường”, “Thanh niên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng” và 2 chương trình lớn của Hội là “Khi Tổ quốc cần”, “Xây dựng tổ chức Hội, mở rộng mặt trận đoàn kết thanh niên” đã đi vào thực tiễn cuộc sống và khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong thời đại mới.

Báo cáo chính trị Đại hội được các đơn vị đầu tư nghiên cứu, lấy ý kiến rộng rãi của hội viên, thanh niên và cấp bộ Hội. Các cấp bộ Hội cũng đã thẳng thắn nhìn nhận những mặt hạn chế, yếu kém trong công tác Hội nhiệm kỳ qua, đồng thời đưa ra những bài học kinh nghiệm, đề ra các chỉ tiêu và giải pháp phù hợp với tình hình thực tiễn công tác Thanh niên trong nhiệm kỳ tới.

Trong nhiệm kỳ mới, các cấp bộ Hội sẽ tạo mọi điều kiện để phát triển hội viên và tập hợp thanh niên vào tổ chức Hội; xây dựng các mô hình, CLB, đội nhóm phù hợp với nghề nghiệp, nhu cầu sở thích, nguyện vọng chính đáng của thanh niên, thu hút thanh niên tham gia sinh hoạt thường xuyên; đa dạng hóa nội dung và phương thức hoạt động phong trào thanh niên theo khu vực, đối tượng, chú trọng đến thanh niên trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh và trong trường Trung học phổ thông, xây dựng hội trong doanh nghiệp.

Trong nhiệm kỳ tới, Hội LHTN các cấp xác định tiếp tục thực hiện tốt các phong trào, chương trình do Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN tỉnh phát động. Đại hội Hội LHTN nhiệm kỳ 2014-2019 thực sự là đợt sinh hoạt chính trị rộng rãi trong mọi tầng lớp thanh niên.

Ngay sau khi hoàn thành việc chỉ đạo Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở và cấp huyện, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thái Nguyên tập trung các hoạt động chuẩn bị để tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thái Nguyên lần thứ V, nhiệm kỳ 2014 - 2019 dự kiến tổ chức vào tuần thứ 2 tháng 10 năm 2014.