Thái Nguyên: 54 ý tưởng kinh doanh của sinh viên tham gia Sàn giao dịch 2014

16:11 11/03/2014     1875

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Thái Nguyên vừa tổ chức thành công “Sàn giao dịch ý tưởng kinh doanh năm 2014” tại trường Đại học Kinh tế & Quản trị kinh doanh.

Các giải thưởng chụp ảnh cùng Ban tổ chức
Các giải thưởng chụp ảnh cùng Ban tổ chức

Đến dự và chỉ đạo chương trình có chị Hà Thị Bích Hồng - Phó Chủ tịch thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn Thái Nguyên, lãnh đạo trường ĐH Kinh tế & Quản trị kinh doanh; đại diện Đoàn thanh niên, Hội Sinh viên Đại học Thái Nguyên, đại diện các doanh nghiệp cùng với sự có mặt của 200 sinh viên các trường cao đẳng, đại học.

Đây là mô hình đầu tiên tại Thái Nguyên được thiết kế dành riêng cho thanh niên mong muốn khởi nghiệp, tìm kiếm đầu tư cũng như kêu gọi hỗ trợ về mặt tư vấn, hợp tác, tìm kiếm đối tác, khách hàng do Hội LHTN Việt Nam tỉnh chỉ đạo thực hiện.

Đã có 54 ý tưởng kinh doanh của thanh niên, sinh viên từ các trường Cao đẳng, Đại học và các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh đăng ký tham gia chương trình. Sau khi xem xét, lựa chọn, Ban tổ chức đã chọn ra 07 ý tưởng trình bày tại Sàn giao dịch.

Các nhà đầu tư, doanh nghiệp, sau khi nghe tác giả giới thiệu dự án, đã đưa ra quyết định về việc đầu tư hoặc bảo trợ cho các dự án khởi nghiệp kinh doanh của người tham gia Sàn giao dịch.

Kết thúc chương trình, Hội đồng phản biện đã chọn ra và trao 01 Giải nhất, 01 Giải nhì, 02 giải ba, 03 giải Khuyến khích và các phần quà của các nhà đầu tư, doanh nghiệp cho các ý tưởng kinh doanh xuất sắc và khả thi nhất tại Sàn giao dịch ý tưởng kinh doanh tỉnh Thái Nguyên năm 2014.