Tây Ninh: “Một thế giới cho tất cả” dành cho người khuyết tật

11:06 02/07/2019     991

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 30/6, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển năng lực người khuyết tật (DRD) tổ chức chương trình “Một thế giới cho tất cả” với sự tham gia của 200 bạn trẻ là đoàn viên, hội viên, thanh niên cùng các anh chị là người khuyết tật của 03 CLB người khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

Đoàn viên, hội viên, thanh niên cùng các anh chị là người khuyết tật của 03 CLB người khuyết tật trên địa bàn tỉnh tham gia trò chơi vận động

 

Đến với chương trình, các bạn được giao lưu, trao đổi cùng Tiến sĩ Võ Thị Hoàng Yến – người sáng lập, Giám đốc trung tâm Nghiên cứu và Phát triển năng lực người khuyết tật (DRD), Phó chủ tịch Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam về hành trình tổ chức chương trình “Một thế giới cho tất cả”. Tiến sĩ Võ Thị Hoàng Yến là một trong 6 người vinh dự được nhận  giải thưởng Ramon Magsaysay 2018 (hay còn được gọi là Nobel Hòa Bình của châu Á). Ngoài ra, tiến sĩ còn là một trong 50 người phụ nữ quyền lực nhất Việt Nam do tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn vào tháng 3/2019).

Bên cạnh đó, các bạn còn được tham gia phần thi hái hoa kiến thức với những câu hỏi xoay quanh về luật người khuyết tật, tham gia một số trò chơi vận động như bịt mắt vượt chướng ngại vật; đua xe lăn; giao lưu bóng chuyền với các CLB người khuyết tật...

Chương trình đã tạo cơ hội giao lưu chia sẻ giữa các bạn đoàn viên, hội viên thanh niên và các CLB người khuyết tật trên địa bàn tỉnh. Từ đó, giúp đoàn viên, hội viên thanh niên hiểu thêm về những khó khăn và thách thức mà học sinh khuyết tật nói riêng và người khuyết tật nói chung gặp phải trong học tập, trong công việc và sinh hoạt hằng ngày./.
 

Đăng Khoa - TĐ Tây Ninh (NA)