Tây Ninh: Trang bị kiến thức khởi nghiệp cho thanh niên

16:33 23/08/2018     587

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 22/8, tại hội trường Huyện đoàn Gò Dầu, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tổ chức lớp tập huấn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp với chủ đề “Chiến lược phát triển sản phẩm”.
Tham gia lớp tập huấn có 50 thanh niên là sinh viên các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp; thành viên các CLB khởi nghiệp và đoàn viên, hội viên thanh niên có ý tưởng đam mê khởi nghiệp trên địa bàn huyện Hòa Thành, Gò Dầu, thành phố Tây Ninh.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu đã được nghe các báo cáo viên đến từ Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) chia sẻ những kinh nghiệm về xây dựng đề án kinh doanh và phát triển thị trường; các yếu tố cốt lõi của một kế hoạch kinh doanh; chiến lược kinh doanh; theo dõi, phân tích môi trường kinh doanh và đề ra chiến lược để thích ứng với môi trường; vận hành, cơ cấu quản lý và đội ngũ trong hệ thống quản lý của doanh nghiệp; một số nguyên nhân thất bại của doanh nghiệp khởi nghiệp ...

Quang cảnh lớp tập huấn
Quang cảnh lớp tập huấn


Bên cạnh đó, các đại biểu còn trao đổi, thảo luận chia sẻ những kinh nghiệm, đề xuất những giải pháp thiết thực để khắc phục khó khăn, vướng mắc về quản trị kinh doanh trong thực tế hiện nay.

Trước đó, tại hội trường Huyện ủy Tân Châu, hai đơn vị đã phối hợp tổ chức lớp tập huấn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp với chuyên đề: “Những bước để xây dựng một dự án kinh doanh khả thi” cho gần 60 đoàn viên, hội viên thanh niên có ý tưởng đam mê khởi nghiệp đến từ huyện Tân Châu, Tân Biên, Trảng Bàng, Bến Cầu và Châu Thành.

Thông qua các lớp tập huấn nhằm trang bị, bổ sung cho đoàn viên, hội viên thanh niên những kiến thức, kỹ năng cơ bản cho việc khởi sự doanh nghiệp, xây dựng niềm tin, ý chí, sự quyết tâm trong quá trình khởi nghiệp. Từ đó có những định hướng cụ thể, lập kế hoạch sản xuất kinh doanh có hiệu quả, biết vận dụng sáng tạo lợi thế của địa phương để phát triển kinh tế, góp phần xây dựng đội ngũ trẻ làm kinh tế trên địa bàn trong tỉnh ngày càng vững mạnh.