Tây Ninh: Chung tay giúp đỡ thanh niên hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng

10:35 19/08/2018     979

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 16/8, tại xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng Trại giam Cây Cầy – Tổng Cục 8 – Bộ Công an; Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Tây Ninh tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” – dành cho với những phạm nhân tiêu biểu, chấp hành án tốt.
Tại chương trình, các phạm nhân tiêu biểu được giao lưu, tư vấn và chia sẻ những thông tin liên quan đến đào tạo, tuyển dụng và việc làm tại các doanh nghiệp trực thuộc Hội.

Dịp này, các bác sĩ  thuộc CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh Tây Ninh cũng đã tổ chức khám bệnh, tư vấn điều trị cho gần 100 phạm nhân tiêu biểu sắp mãn hạn tù trở về địa phương tái hòa nhập cộng đồng.

các bác sĩ  thuộc CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh Tây Ninh cũng đã tổ chức khám bệnh, tư vấn điều trị cho gần 100 phạm nhân tiêu biểu
Các bác sĩ thuộc CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh Tây Ninh cũng đã tổ chức khám bệnh, tư vấn điều trị cho gần 100 phạm nhân tiêu biểu


Phát biểu tại chương trình, đồng chí Võ Quốc Khánh – Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh đã động viên các phạm nhân vượt qua mặc cảm sau khi tái hòa nhập cộng đồng.

Đồng chí cho biết,  Ủy ban Hội LHTN Việt Nam các cấp trong tỉnh luôn hỗ trợ, giúp đỡ các bạn sau quá trình lầm lỡ về với địa phương thông qua các hoạt động, như đào tạo nghề miễn phí, giới thiệu nguồn vốn vay khởi nghiệp… với mong muốn các bạn trẻ sau những lầm lỡ trong cuộc đời sớm trở thành người có ích cho xã hội.

Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cũng đã trao bảng tượng trưng 05 sổ tiết kiệm nhằm hỗ trợ để các phạm nhân trong độ tuổi thanh niên có thể ổn định cuộc sống
Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh trao bảng tượng trưng 05 sổ tiết kiệm nhằm hỗ trợ để các phạm nhân trong độ tuổi thanh niên có thể ổn định cuộc sống


Dịp này, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao 05 sổ tiết kiệm tổng giá trị 10 triệu đồng cho Ban Giám thị Trại giam Cây Cầy, nhằm hỗ trợ để các phạm nhân trong độ tuổi thanh niên có thể ổn định cuộc sống sau khi chấp hành xong án phạt tù, trở về địa phương.