Tây Ninh: 2.121 hội viên mới được kết nạp vào Hội LHTN Việt Nam tỉnh

07:22 16/08/2018     621

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều ngày 14/8, đã diễn ra hội nghị Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh lần thứ 8 (mở rộng), khóa VI, nhiệm kỳ 2014 - 2019.
Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng lắng nghe và thảo luận vào báo cáo kết quả hoạt động 06 tháng đầu năm 2018 của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh khóa VI, nhiệm kỳ 2014 – 2019.

Theo báo cáo, với chủ đề “Thanh niên Tây Ninh chủ động sáng tạo”., trong 06 tháng đầu năm 2018, các cấp bộ Hội trong toàn tỉnh đã triển khai sâu, rộng và có hiệu quả phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Trung ương Hội LHTN Việt Nam. Kết quả, tổ chức được 52 diễn đàn, hội thảo, thu hút 3.909 hội viên, thanh niên tham gia; tuyên dương, biểu dương 283 thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực.

Các đồng chí thường trực Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh phát biểu tại hội nghị
Thường trực Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh phát biểu tại hội nghị


 Bên cạnh đó, các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội được các cấp bộ Hội tổ chức rộng khắp, thu hút đông đảo hội viên và các tầng lớp thanh niên tham gia, nổi bật là các hoạt động chăm lo Tết cho đồng bào, thanh thiếu niên nghèo, tổ chức Chiến dịch tình nguyện “Xuân Biên giới”, Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác vì sức khỏe cộng đồng”, Chương trình “Xuân tình nguyện”,“Tháng ba biên giới” với tổng kinh phí là gần 6,2 tỷ đồng.

Vận động nguồn lực xây dựng “Nhà nhân ái”, sửa chữa nhà, sửa chữa điện, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, có công với cách mạng. Qua đó, xây mới 19 căn, sửa chữa 06 căn nhà Nhân ái với tổng kinh phí thực hiện trên 900 triệu đồng.

Hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh cũng đã được triển khai trên 300 công trình, phần việc thanh niên như: “Thắp sáng đường quê”; phát hoang bụi rậm, dọn rác, làm sạch các tuyến đường … tổng kinh phí hơn 3,2 tỷ đồng. Vận động 4.324 hội viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện và tiếp nhận được 3.646 đơn vị máu. Hỗ trợ gần 350 triệu đồng cho 36 thanh niên hoàn lương khởi nghiệp.

Qua 06 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh hiện có 48 “CLB thanh niên phát triển kinh tế” được thành lập và duy trì với 3.140 thành viên. Ban Quản lý Điều hành vốn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp của tỉnh cũng đã trao vốn hỗ trợ cho 05 dự án khả thi với tổng số vốn giải ngân ban đầu trên 400 triệu đồng. Từ những phong trào thanh niên, các hình thức sinh hoạt đã phát triển được 2.121 hội viên vào tổ chức Hội, nâng tổng số hội viên hiện nay là 39.514 hội viên.

Hội nghị cũng đã thảo luận, chia sẽ những mặt thuận lợi cũng như khó khăn trong phong trào thanh niên trong thực tiễn hiện nay và tổ chức Hội cần phải tiếp tục nâng cao vai trò của mình hơn nữa để cùng đồng hành với thanh niên trước tình hình mới.

Dịp này, tại hội nghị đã hiệp thương cho 09 đồng chí rút tên ra khỏi Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh khóa VI do chuyển công tác khác và kiện toàn 05 đồng chí vào Ủy ban Hội tỉnh khóa VI nhiệm kỳ 2014 – 2019.

*Cùng ngày, tại hội trường Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh đã tổ chức hội nghị tập huấn các chuyên đề về thông tin tuyên truyền đối ngoại và nâng cao kiến thức về hội nhập quốc tế của Việt Nam; các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong công tác dân tộc, tôn giáo năm 2018.

Tham gia lớp tập huấn có gần 80 đồng chí là Ủy viên Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN Việt Nam các huyện, thành phố và đại diện các cơ sở Hội trên địa bàn tỉnh.

 Toàn cảnh hội nghị tập huấn
Quang cảnh hội nghị tập huấn


Các đại biểu đã được thông tin một số nội dung trọng tâm về sự ra đời của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tác động của cách mạng công nghiệp 4.0, những cơ hội và thách thức của giới trẻ và giới trẻ cần làm gì trong cuộc cách mạng 4.0. Không ai khác, tuổi trẻ chính là lực lượng xung kích, sáng tạo, đi đầu, nghiên cứu, ứng dụng những thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, góp phần đắc lực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bên cạnh đó, các học viên cũng được trao đổi về các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước trong công tác dân tộc, tôn giáo; tình hình hoạt động tôn giáo ở Việt Nam hiện nay nói chung và tại Tây Ninh nói riêng; sự gia tăng xuất hiện các "hiện tượng tôn giáo mới", tác động tiêu cực đến nhiều mặt của đời sống xã hội và những việc cần làm trong công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức các hoạt động phong trào Đoàn, phong trào thanh niên với hình thức phù hợp để tập hợp, giáo dục thanh niên....

Thông qua lớp tập huấn đã góp phần nâng cao nhận thức trong đoàn viên, hội viên thanh niên về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; vận động thanh niên dân tộc thiểu số tham gia vào tổ chức và hoạt động Đoàn, Hội, Đội.