Tập huấn kỹ năng Dân vũ Việt Nam và kỹ năng sinh hoạt cộng đồng

10:17 30/09/2013     2781

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trung tâm TTN Trung ương thuộc Trung ương Đoàn đã phối hợp với Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh, Trung tâm hoạt động TTN tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Tập huấn lớp Dân vũ Việt Nam và kỹ năng sinh hoạt cộng đồng lần thứ II cho cán bộ nghiệp vụ các Trung tâm, Nhà văn hóa TTN khu vực phía Bắc (từ Thừa Thiên Huế trở ra).
Tham dự Lớp tập huấn có đại diện 8 tỉnh, thành, gồm: Nam Định, Thái Bình, Hải Dương, Hải Phòng, Thanh Hóa, Quảng Bình, Hà Tĩnh và Trung tâm TTN Trung ương.

Lớp Dân vũ Việt Nam và kỹ năng sinh hoạt cộng đồng cho cán bộ nghiệp vụ lần này được các nghệ sỹ có tên tuổi trực tiếp giảng dạy. Với những điệu múa: Nhịp điệu tuổi trẻ, Múa bồng, Nhịp điệu Tây Nguyên, Trống cơm, Đi cấy... đã được các học viên đón nhận trong sự luyện tập nhiệt tình cùng với sự uốn nắn trong từng động tác, bước chân của các giảng viên.

c
Các học viên trong giờ thực hành

Theo ý kiến của nhiều học viên, các điệu dân vũ được đánh giá vui khoẻ, trẻ trung, điều kiện tập luyện đơn giản, dễ phổ biến tới thanh thiếu niên.

Trong khuôn khổ lớp tập huấn còn diễn ra chương trình “Nhịp điệu đồng đội”; “Khiêu vũ thể thao”; lồng ghép, hướng dẫn một số kỹ năng sinh hoạt cộng đồng cho thanh thiếu niên, thông qua đó tăng cường phổ biến, giao lưu, học hỏi giữa các Trung tâm, Nhà văn hóa TTN.

Kết thúc Lớp tập huấn, Ban tổ chức lớp tập huấn mong muốn có thêm nhiều chương trình phối hợp hơn nữa giữa các Trung tâm, Nhà văn hóa TTN các tỉnh, thành trong khu vực phía Bắc; phổ biến, nhân rộng các nội dung được tập huấn  tới thanh thiếu niên, áp dụng linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế của hoạt động của từng địa phương, cơ sở đoàn...

Trong thời gian tới, Ban điều phối các Trung tâm, Nhà văn hóa TTN sẽ tổng kết, biên soạn thành bộ tài liệu tập huấn “Dân vũ và kỹ năng sinh hoạt cộng đồng” dành cho cán bộ nghiệp vụ các Trung tâm, Nhà văn hóa TTN.

Theo dự kiến, lớp tập huấn thứ III sẽ được tổ chức tại tỉnh Sơn La vào cuối tháng 10/2013 dành cho các Trung tâm, Nhà văn hóa TTN khu vực Miền núi và Trung du Bắc bộ.