Tác giả đạt giải nhất biểu trưng chính thức của Đại hội Hội LHTN Việt Nam lần VII

13:12 24/12/2014     7997

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong số nhiều tác phẩm dự thi Cuộc thi sáng tác biểu trưng và tranh cổ động tuyên truyền Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2014 – 2019 vừa qua, tác phẩm của tác giả Nguyễn Minh Trung đã giành giải nhất.
 
d
Biểu trưng chính thức của Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII 

Tại lễ trao giải Cuộc thi, tác giả Nguyễn Minh Trung (Công ty thiết kế Mỹ thuật Nam –Việt, Hà Nội) đã được Ban tổ chức cuộc thi trao giải nhất về sáng tác biểu trưng Đại hội VII với Bằng khen cùng phần thưởng kèm theo. Đồng thời, tác giả Nguyễn Minh Trung còn nhận 01 giải nhất về tranh cổ động tuyên truyền.

Trao đổi với tác giả Nguyễn Minh Trung, anh cho biết, biểu trưng chính thức của Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII được thiết kế dựa trên ý tưởng lấy Hoa sen là quốc hoa của Việt Nam và ở đây bông Hoa sen tượng trưng cho những gì tinh túy nhất, kết tinh nhất của các tầng lớp thanh niên Việt Nam. Bên cạnh đó, cánh chim được tượng trưng cho sức trẻ, hòa bình và đặt lô gô huy hiệu Hội LHTN Việt Nam ở trung tâm làm sự kết nối, thể hiện sức trẻ và sự đoàn kết thống nhất của thanh niên.

Ngoài ra, biểu trưng được thiết kế với mong muốn chuyển tải thông điệp thanh niên Việt Nam luôn sẵn sàng xung kích, tình nguyện và là những chủ nhân tương lai của đất nước.

a
Đ/c Nguyễn Phi Long - Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao thưởng cho 2/3 cá nhân đạt giải (tác giả Nguyễn Minh Trung đứng giữa)

Nguyễn Minh Trung là cựu sinh viên trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, anh đã từng tham gia các hoạt động thanh niên tình nguyện và các hoạt động của Đoàn, Hội tổ chức. “Chính vì từng tham gia các hoạt động của Đoàn, Hội đã giúp tôi hình thành ý tưởng thiết kế và tham gia hưởng ứng cuộc thi với sự tâm huyết của một người thanh niên. Khi được biết mình đạt giải nhất, tôi rất vui vì những gì mình cố gắng, nỗ lực và đã nhận được kết quả xứng đáng” – anh Trung nói. 

Được biết, để có được biểu trưng này, anh Trung đã thực hiện ý tưởng trong thời gian một tuần và khi được biết sẽ nhận giải trong cuộc thi lần này, tác phẩm của anh đã nhận được ý kiến góp ý của Ban tổ chức giải giúp ảnh chỉnh sửa để biểu trưng được hoàn thiện hơn.