Sôi nổi ngày hội Tuổi trẻ Nam Định với An toàn giao thông năm 2018

14:48 28/08/2018     639

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Thiết thực hưởng ứng Tháng An toàn giao thông (ATGT) năm 2018, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nam Định tổ chức Ngày hội “Tuổi trẻ Nam Định với ATGT” với sự tham gia của 500 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh.
Theo Quỹ Phòng chống thương vong châu Á, mỗi năm, tại Việt Nam, tai nạn giao thông làm hơn 22.000 người tử vong và hơn 453.000 người bị thương, thiệt hại ước tính khoảng 60 tỷ đồng. Phần lớn nạn nhân trong các vụ tai nạn có tuổi đời còn khá trẻ, đang ở độ tuổi lao động. Nguyên nhân chủ yếu gây ra tai nạn chính là do ý thức chấp hành luật lệ giao thông, văn hóa giao thông của nhiều người còn hạn chế.

Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tham gia tích cực trong công tác đảm bảo ATGT như: Chú trọng tuyên truyền các quy định của Luật Giao thông đường bộ, đường sắt, đường thuỷ; tổ chức các cuộc thi về ATGT theo hình thức sân khấu hóa; tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng lái xe an toàn; duy trì hiệu quả các mô hình "Cổng trường an toàn”, “Bến đò ngang an toàn”, “Đoạn đường thanh niên tự quản”, “Đội thanh niên xung kích tuyên truyền ATGT”; “Đội thanh niên xung kích sơ, ứng cứu nhanh tai nạn giao thông”…

Thông qua các hoạt động nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, góp phần chuyển đổi hành vi của ĐVTN trong quá trình tham gia giao thông, xác định rõ trách nhiệm, phát huy vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong việc thực hành pháp luật về ATGT; từ đó thực hiện mục tiêu kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.
 
Tập huấn kỹ năng lái xe an toàn tại chương trình
Tập huấn kỹ năng lái xe an toàn tại chương trình


Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Triệu Văn Thái – Phó Bí thư Tỉnh đoàn đề nghị, các cấp bộ Đoàn cùng toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên, sinh viên toàn tỉnh phải gương mẫu, đi đầu trong trong việc tuyên truyền về Luật an toàn giao thông, nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ ATGT, thường xuyên nhắc nhở mọi người xung quanh chấp hành tốt luật giao thông và có những hành động cụ thể, kịp thời, hiệu quả nhằm làm giảm thiểu  các vụ tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh; đồng thời có hành vi ứng xử văn minh, lịch sự khi xảy ra tai nạn giao thông; có trách nhiệm lên án các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự ATGT…

Trong khuôn khổ Ngày hội đã diễn ra các hoạt động như: diễu hành cổ động tuyên truyền ATGT với chủ đề “Nâng cao trách nhiệm người thực thi công vụ và ý thức người tham gia giao thông”; tập huấn các kiến thức pháp luật về ATGT và kỹ năng lái xe an toàn, cách ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông; thi kỹ năng lái xe mô tô an toàn; ra mắt và tặng quà 08 đội thanh niên tình nguyện tham gia giữ gìn trật tự ATGT; thay dầu, kiểm tra miễn phí 450 xe mô tô hãng Honda cho ĐVTN tham gia chương trình.

* Trước đó, nhằm giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa, ngăn chặn nạn bạo lực học đường trong học sinh, giúp học sinh nhận thức rõ hơn về giá trị của tình bạn; đồng thời, xác định rõ trách nhiệm của bản thân trong quan hệ bạn bè và ý nghĩa quan trọng của tình bạn đối với việc hình thành nhân cách của mỗi cá nhân, BTV Tỉnh đoàn Nam Định tổ chức điểm Diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường” năm 2018, với sự tham gia của 450 học sinh trường THCS Bình Hòa, huyện Giao Thủy.

Trao tặng 01 phòng máy tính
Trao tặng 01 phòng máy tính trường THCS Bình Hòa, huyện Giao Thủy


Tại Diễn đàn, các đại biểu và học sinh đã được giao lưu, trao đổi giữa lãnh đạo Huyện đoàn Giao Thủy, BGH nhà trường về thực trạng, nguyên nhân của các loại bạo lực, hậu quả của hành vi bạo lực học đường và những giải pháp để xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường. Bên cạnh đó cũng xác định trách nhiệm của gia đình, nhà trường và các cơ quan chức năng trong quản lý và giáo dục học sinh đặc biệt là vấn đề giáo dục văn hóa ứng xử, đạo đức lối sống.

Dịp này, Tỉnh đoàn trao tặng 10 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt;  01 phòng máy tính cho nhà trường kinh phí do Trung tâm Du học Đồng đội hỗ trợ.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm tạo môi trường để học sinh được rèn luyện, trưởng thành và trau dồi kỹ năng sống, giáo dục cho các em về việc xây dựng tình bạn đẹp của tuổi học trò. Qua đó, góp phần xây dựng văn hóa học đường lành mạnh và tham gia tích cực vào hoạt động đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.