Sôi nổi Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông tại Hưng Yên

15:11 22/11/2019     13839

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 22/11 tại Hưng Yên, Trung ương Đoàn phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông 2019. Ngày hội là hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2019.

Tham dự ngày hội có đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHTN Việt Nam; đồng chí Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hưng Yên cùng gần 2.000 đoàn viên thanh niên, sinh viên trên địa bàn.

 

Đoàn viên, thanh niên sinh viên trên địa bàn tỉnh tham dự Ngày hội

 

Tại Việt Nam hiện nay, mỗi ngày có khoảng 22 người chết và gần gấp 3 số đó mang thương tích do tai nạn giao thông. Trong đó, tai nạn giao thông liên quan đến xe máy vẫn chiếm khoảng 70% tổng số vụ; có 30% chấn thương sọ não dẫn đến tử vong. Tai nạn giao thông đã trở thành nỗi bức xúc lớn của xã hội và đang là mối quan tâm lớn của toàn Đảng, toàn dân, trong đó có Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam. Chính vì lý do đó, Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI nhiệm kỳ 2017 - 2022 cũng đã xác định Đề án Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông là một trong những đề án trọng điểm.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam kêu gọi các bạn đoàn viên, thanh niên hãy phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong thực hiện pháp luật về an toàn giao thông, tích cực tham gia hưởng ứng Cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” tập trung vào những hành động cụ thể, thiết thực, như: Không uống rượu bia khi tham gia giao thông; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông; không tham gia đua xe trái phép, đi đúng làn đường, phần đường; mỗi đoàn viên thanh niên trở thành những tuyên truyền viên tích cực vận động thanh thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật và có những hành vi đẹp, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông, góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông, từng bước xây dựng xã hội giao thông thân thiện, đầy tình người và không có tai nạn.

 

Đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại Ngày hội

 

Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội tổ chức tốt các hoạt động tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông với các nội dung: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho thanh thiếu niên; triển khai thực hiện Nghị quyết số 12/NQ-CP ngày 19/02/2019 của Chính phủ về “Tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2019 - 2021”; triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Thanh niên với văn hoá giao thông” trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi; đẩy mạnh hoạt động của các mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”, “Bến đò ngang an toàn”; “Điểm giao cắt đường bộ - đường sắt an toàn”; tổ chức tuyên dương các điển hình thanh thiếu nhi có thành tích trong tham gia bảo đảm an toàn giao thông.

 

 

Tại ngày hội, Ban tổ chức đã trao tặng 500 mũ bảo hiểm đạt chuẩn và quà cho thanh niên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 

Ngay sau lễ khai mạc, ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa như: tập huấn kiến thức an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn cho đoàn viên thanh niên; thực hành lái xe trên máy tập RT; trò chơi vận động tìm hiểu kiến thức về an toàn giao thông; thực hành lái xe thăng bằng trên ván hẹp, thay dầu xe miễn phí; diễn đàn “Rượu, bia và tai nạn giao thông” và thăm, tặng quà gia đình có nạn nhân bị tai nạn giao thông trên địa bàn.

 

Đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình có nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông; đồng thời, mong muốn các gia đình tăng cường tuyên truyền tới người thân, cộng đồng thực hiện nghiêm những quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông để bảo vệ cuộc sống hạnh phúc, bình yên cho mỗi gia đình.

 

Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông là hoạt động có nhiều ý nghĩa thiết thực hưởng ứng chủ đề của năm an toàn giao thông 2019; đồng thời thúc đẩy thực hiện mạnh mẽ và hiệu quả hơn nữa cuộc vận động ”Thanh niên với văn hóa giao thông” do Trung ương Đoàn phát động từ năm 2009. Các hoạt động an toàn giao thông của ngày hội góp phần nâng cao ý thức của giới trẻ trong việc chấp hành pháp luật an toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông, ngăn ngừa các nguy cơ gây tai nạn giao thông để hạn chế thấp nhất tai nạn ô tô, xe máy.

 

Bảo Anh