Sôi nổi Ngày hội hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp tỉnh Bình Dương 2017

09:12 30/10/2017     625

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tại Trung tâm hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Sở Khoa học Công nghệ, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương đã vừa tổ chức chương trình Ngày hội hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp năm 2017.
Hơn 300 cán bộ Đoàn - Hội, đoàn viên, hội viên, thanh niên và các Tài năng trẻ có nhu cầu khởi nghiệp đến từ các cơ sở Đoàn, Hội trên địa bàn tỉnh đã tham gia chương trình.

Ngày hội đã diễn ra sôi nổi với các hoạt động, như: Tọa đàm "Đánh thức đam mê khởi nghiệp trong Doanh nhân trẻ và Thanh niên"; Diễn đàn "Tài năng trẻ chung tay xây dựng quê hương Bình Dương giàu đẹp và văn minh"; Triển lãm các gian hàng của các doanh nghiệp khởi nghiệp thành công, các gian hàng tư vấn, hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên; nghe Tiến sĩ Nguyễn Quốc Cường - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương trao đổi các nội dung về bồi dưỡng cho các Tài năng trẻ, các kiến thức về khởi sự doanh nghiệp, bồi dưỡng về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.


f
Tỉnh Đoàn - Sở Khoa học Công nghệ tỉnh - Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương cùng ký kết ghi nhớ Chương trình phối hợp hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh Bình Dương giai đoạn 2017 – 2020

Tại buổi tọa đàm đã nhận được nhiều ký kiến trao đổi về nguồn vốn, nguồn Quỹ của tỉnh có thể hỗ trợ khi thanh niên có ý tưởng khởi nghiệp; chính sách hỗ trợ đầu ra cho các sản phẩm của các cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp; đối với sinh viên thì nên khởi nghiệp trong lĩnh vực nào hiện nay?... . Đặc biệt ĐVTN đã được trao đổi, giải đáp thắc mắc từ các đồng chí chủ trì; nghe các đại biểu là doanh nhân trẻ khởi nghiệp thành công đến từ Hội doanh nhân trẻ tỉnh chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp.

Với diễn đàn "Tài năng trẻ chung tay xây dựng quê hương Bình Dương giàu đẹp và văn minh,  được đại biểu tập trung phân tích, đánh giá thực trạng về cơ chế, chính sách, đặc điểm, vai trò và sự đóng góp của tuổi trẻ trong nghiên cứu khoa học, trong sáng tạo khởi nghiệp và phát triển, ứng dụng khoa học công nghệ; các sáng kiến trong lao động sản xuất; làm rõ hơn vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn trong việc phát hiện, bồi dưỡng tài năng trẻ trong môi trường đặc thù của lực lượng vũ trang; ... Từ đó, tìm giải pháp tạo nhằm phát huy tối đa vai trò, sự cống hiến tài năng và sức lực của tuổi trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp trong thanh niên và ra mắt CLB sáng tạo khởi nghiệp tỉnh Bình Dương trực thuộc Hội LHTN Việt Nam tỉnh gồm 13 thành viên.

Tại Chương trình, Tỉnh Đoàn và Sở Khoa học công nghệ đã tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp hoạt động giữa 02 đơn vị, giai đoạn 2017 - 2020 nhằm tiếp tục phát huy hiệu quả hơn nữa công tác phối hợp về tuyên truyền và chuyển giao các ứng dụng khoa học công nghệ giữa 02 đơn vị trong thời gian qua cũng như đề ra các giải pháp để đa dạng hơn các hoạt động trong thời gian tới. Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp cùng Sở Khoa học Công nghệ, Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương đã ký kết Chương trình phối hợp hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh Bình Dương giai đoạn 2017 - 2022.

Trọng tâm các nội dung phối hợp giữa các đơn vị là tổ chức các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp cho đoàn viên, thanh niên thông qua phổ biến, tư vấn các kiến thức, định kỳ tổ chức các chương trình tập huấn, đào tạo cùng các hình thức giao lưu, đối thoại trực tiếp và trực tuyến về khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp. Trong đó, ưu tiên hỗ trợ thanh niên nông thôn, dân tộc thiểu số, sinh viên và thanh niên khuyết tật.    

Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp nhằm trang bị cho đối tượng thanh niên trên địa bàn tỉnh những kiến thức về khởi nghiệp với ý nghĩa khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tiến tới tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.