Sôi nổi Liên hoan thanh niên các dân tộc, tôn giáo tỉnh Bình Thuận năm 2020

08:24 15/06/2020     2313

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 11 và 12/6, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Thuận tổ chức Liên hoan Thanh niên các dân tộc thiểu số, tôn giáo tỉnh Bình Thuận năm 2020 với sự tham gia của 200 đại biểu là thanh niên dân tộc, tôn giáo toàn tỉnh.

Tham dự chương trình có Đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, đại diện lãnh đạo các ban Tỉnh ủy; đại diện Uỷ ban Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội tỉnh; về phía Tỉnh đoàn có đồng chí Lê Thị Bích Liên - Bí thư Tỉnh đoàn; các đồng chí Thường trực tỉnh đoàn, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và đại diện thường trực các huyện, thị, thành đoàn và Đoàn trực thuộc.

 

Hội thi trình diễn thời trang

 

Bình Thuận không chỉ ấn tượng bởi cồn cát phủ đầy nắng và gió, bãi biển mang vẻ đẹp ngây thơ trong trẻo và khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế tại du lịch Phan Thiết – Mũi Né,… mà nơi đây lấy được lòng du khách bởi chính những nét quyến rũ của văn hóa “miền đất hứa”. Là tỉnh có trên 30 thành phần dân tộc, định cư sinh sống ở 15 xã thuần và 32 thôn xen ghép thuộc 8/10 huyện, thị xã, thành phố. Mỗi dân tộc đều có bản sắc văn hóa, phong tục tập quán, lễ hội riêng, tạo nên tính thống nhất trong nền văn hóa tại địa phương.

Trong khuôn khổ Liên hoan, các đại biểu đã được thưởng thức, chiêm ngưỡng những nét đẹp đặc sắc đến từ các dân tộc trên địa bàn tỉnh thông qua Hội thi trình diễn thời trang; trưng bày sản phẩm, vật phẩm truyền thống các dân tộc… Qua đó, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, góp phần xây dựng nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc.

Cũng trong chương trình, đã diễn ra đêm hội văn hóa các dân tộc tỉnh Bình Thuận với 11 tiết mục văn nghệ đến từ các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc. Nội dung các tiết mục ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước; tình cảm của đồng bào dân tộc đối với vị lãnh tụ vĩ đại Hồ Chí Minh và những ca khúc mang âm hưởng dân ca truyền thống của người dân tộc Chăm, Raglay, K’ho, Hoa...

 

 

Ngày hội còn diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi như: gian hàng ẩm thực với những món ăn đặc sắc đại diện của các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn tỉnh; các trò chơi dân gian mang tính tập thể, lành mạnh, vui nhộn; giao lưu thể dục thể thao; cuộc thi tài năng thử thách các kỹ năng xử lý tình huống nhanh, kỹ năng giao tiếp tốt và các kỹ năng tuyên truyền trong công tác Đoàn, tập huấn công tác dân tộc, tôn giáo cho cán bộ Đoàn, Hội các cấp....

 

Kết thúc Ngày hội, Ban tổ chức đã trao 01 Giải Nhất toàn đoàn cho đơn vị Huyện Tuy Phong, 01 Giải Nhì toàn đoàn cho đơn vị Tánh Linh, 01 Giải Ba toàn đoàn cho Khối Lực lượng vũ trang & Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp và 01 Giải Khuyến khích toàn đoàn cho đơn vị Hàm Thuận Bắc.

Đặc biệt trong khuôn khổ chương trình, BTV tỉnh đoàn và Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức tuyên dương 20 thanh niên dân tộc tôn giáo, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Họ là những thanh niên dân tộc, tôn giáo có phẩm chất đạo đức, lối sống đẹp, có sức khỏe và giàu nhiệt huyết, luôn gương mẫu, xung kích đi đầu trong các phong trào Đoàn tại địa phương, đơn vị. Qua đó, nhân rộng những gương điển hình thanh niên dân tộc thiểu số, tôn giáo trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Tuyên dương thanh niên dân tộc tôn giáo, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

 

Liên hoan là dịp để các đoàn viên, thanh niên các dân tộc, tôn giáo hiểu và thể hiện nét văn hóa của dân tộc, tôn giáo mình; tạo sân chơi lành mạnh, giao lưu, đoàn kết gắn bó giữa các dân tộc, tôn giáo trong tỉnh, đồng thời khẳng định vai trò xung kích, đồng hành của thanh niên dân tộc, thanh niên tín đồ tôn giáo trong toàn tỉnh đối với phong trào Đoàn, Hội.

 

Quỳnh Trân