Sôi nổi chuỗi hoạt động Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2020 của tuổi trẻ Bắc Ninh

08:54 19/12/2020     568

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 17/12 Tại hội trường Thị ủy Từ Sơn, Tỉnh Đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Bắc Ninh tổ chức Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2020 với sự tham gia của hơn 600 đoàn viên, thanh niên trong địa bàn tỉnh.

 

Các thí sinh tham gia Sân chơi


Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2020 của tuổi trẻ Bắc Ninh với chuỗi các hoạt động văn hóa, văn nghệ: Liên hoan các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng - “Tuổi trẻ Bắc Ninh tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, Sân chơi Măng non Kinh Bắc - “Tự hào trang sử quê hương”, Tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”, “Học sinh 3 tốt”, Trao tặng kinh phí ủng hộ đồng bào miền Trung… đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

Mở đầu chuỗi hoạt động của Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” là Liên hoan các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh Bắc Ninh năm 2020, với chủ đề “Tuổi trẻ Bắc Ninh tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” với sự tham gia của hơn 250 ca sỹ, diễn viên, nhạc công không chuyên. Liên hoan được tổ chức nhằm tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động của các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng từ cơ sở trong công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, giáo dục đạo đức, lối sống, định hướng thẩm mỹ âm nhạc trong thanh thiếu niên. Liên hoan còn là sân chơi để các bạn đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, từ đó sẽ nâng cao kiến thức, kỹ năng để giúp các bạn sẽ là những tuyên truyền viên tích cực góp phần bảo tồn và lan tỏa các giá trị văn hóa của các ca khúc cách mạng. 

Trong khuôn khổ chương trình ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, thông qua Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh, nhằm sẻ chia, khắc phục những khó khăn với nhân dân miền trung những đợt bão lũ lịch sử vừa qua. Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh, Hội Sinh viên, Hội Đồng Đội tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức trao tặng số tiền 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt. 

Tại Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã tuyên dương 23 nhà giáo trẻ tiêu biểu. Đây là những giáo viên trẻ, trong độ tuổi Đoàn Thanh niên, đang giảng dạy tại các trường Tiểu học, THCS, THPT, Cao đẳng và Đại học trên địa bàn tỉnh, tích cực tham gia các phong trào do Đoàn các cấp tổ chức, đạt thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực giảng dạy, nghiên cứu khoa học, có tinh thần trách nhiệm cao với công việc. Đây cũng là những nhà giáo có đạo đức tốt, có chuyên môn giỏi, có nhiều cống hiến cho cộng đồng, được học sinh, phụ huynh và lãnh đạo nhà trường tin tưởng, ghi nhận.

Cũng tại khuôn khổ Ngày hội, Ban Tổ chức đã trao chứng nhận cho 39 em học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh năm học 2019 - 2020. Các em là những tấm gương học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học, tích cực tham gia các phong trào do tổ chức Đoàn các cấp triển khai, đạt tiêu chuẩn về đạo đức, học tập, thể lực, giàu ước mơ, biết vượt qua hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.  

Sân chơi “Măng non Kinh Bắc - Tự hào trang sử quê hương” tỉnh Bắc Ninh lần thứ III, năm 2020 có sự tham gia của 90 đội viên xuất sắc đến từ các Liên đội khối THCS của 8 huyện, thị xã, thành phố. Đến với Sân chơi, các em học sinh cùng nhau trải nghiệm các hoạt động dâng hương Lý Bát Đế, nghe NGND, AHLĐ Nguyễn Đức Thìn giới thiệu về di tích lịch sử Đền Đô và cùng tham gia phần thi chính với 40 câu hỏi có nội dung xoay quanh kiến thức về Đảng, Bác Hồ, Đội TNTP Hồ Chí Minh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, lịch sử, truyền thống, danh nhân, địa danh nổi tiếng của quê hương Kinh Bắc, sự đổi mới của tỉnh Bắc Ninh từ ngày tái lập đến nay…

Thông qua chuỗi các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tiếp nối thành công của những năm trước, Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tỉnh Bắc Ninh năm 2020 đã tạo sân chơi cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi có cơ hội tham gia các thử thách về trí tuệ, văn hóa, văn nghệ, là dịp gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức góp phần tạo nên một thế hệ thanh niên năng động, có tri thức, đạo đức và giàu lòng yêu nước. Thông qua các chuỗi hoạt động tại Ngày hội đã góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lịch sử văn hóa Kinh Bắc, giáo dục đạo đức, lối sống trong thanh thiếu niên; đồng thời đây còn là nơi tri ân các thầy cô giáo trong công tác giảng dạy và khuyến khích động viên các em học sinh trong học tập và rèn luyện, thực sự đã trở thành ngày hội của đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh./.

 

Ban Tuyên giáo tỉnh Đoàn