Sôi nổi các hoạt động Ngày hội "Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng"

15:08 17/05/2016     1177

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày hội "Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng" năm 201 đã được nhiều tỉnh, thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam tổ chức triển khai thực hiện mang hiệu quả thiết thực cho cộng đồng.
* Hội LHTN Việt Nam tỉnh Sơn La chỉ đạo 12/12 huyện, thành phố đồng loạt tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2016.


j
Khám bệnh cho người dân xã Nà Nghịu, huyện Sông Mã

Ngày hội cấp tỉnh được tổ chức tại xã Nà Nghịu, huyện Sông Mã với các hoạt động: khám, tư vấn sức khỏe cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 500 người dân, ngày hội rửa tay bằng xà phòng cho trên 200 em học sinh tiểu học, tập huấn sơ cấp cứu ban đầu cho 50 thầy cô giáo, cắt tóc miễn phí cho người dân. Trong chương trình khai mạc Ban tổ chức tặng 20 chiếc quạt điện, 30 xuất quà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã. Tại các huyện, thành phố cũng đồng loạt tổ chức các hoạt động tình nguyện tại cơ sở: khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho gia đình chính sách…

Tiêu biểu như: Hội LHTN thành phố Sơn La, Thuận Châu, Bắc Yên, Mai Sơn... Kết quả, toàn tỉnh đã tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 1.470 người, tổ chức ngày Hội rửa tay bằng xà phòng cho 440 em học sinh, 84 y bác sỹ tham gia, tập huấn sơ cấp cứu cho 160 giáo viên, tặng 75 xuất quà với tổng trị giá khoảng 310 triệu đồng.


* Lai Châu:
Tại Trung tâm Y tế huyện Sìn Hồ, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Sở Y tế tổ chức Chương trình Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2016 với chủ đề: “Chung sức hành động, vì sức khỏe cộng đồng”.

g
Đ/c Nguyễn Đức Thuận – Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao quà cho các gia đình chính sách của huyện Sìn Hồ

Ngày hội đã diễn ra nhiều hoạt động như: Khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 800 người dân là đồng bào vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số; tổ chức tuyên truyền cho hơn 300 học sinh của Trường Dân tộc nội trú huyện, 215 học sinh Trung học phổ thông, 120 đoàn viên thanh niên thị trấn Sìn Hồ về hiến máu nhân đạo, vai trò và ý nghĩa của việc hiến máu nhân đạo; 210 người đăng ký ngân hàng máu sống, 100 người tham gia hiến máu tình nguyện.

Bên cạnh đó, các hội viên thanh niên Hội Thầy thuốc trẻ đã hướng dẫn cho hơn 230 học sinh quy trình và những kỹ năng thực hành cơ bản rửa tay bằng xà phòng; tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cơ bản cho giáo viên và tư vấn dinh dưỡng cho 80 cha mẹ học sinh tại các trường tiểu học, trung học cơ sở Thị trấn Sìn Hồ.

Đồng hành cùng chương trình, Viettel Lai Châu và chi nhánh Viettel huyện Sìn Hồ đã tặng 05 chiếc điện thoại di động cho 05 gia đình chính sách, người có công, học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.; tặng 300 lốc sữa Vinamilk cho người già và trẻ nhỏ đến khám bệnh.

* Hòa Bình: Ngày hội thầy thuốc trẻ cấp tỉnh được tổ chức đồng loạt tại 3 điểm: xã Liên Vũ (huyện Lạc Sơn); xã Trung Minh (Thành phố Hòa Bình) và xã Độc Lập (huyện Kỳ Sơn).

h
Quang cảnh khai mạc ngày hội
   
Nhiều hoạt động có ý nghĩa và hiệu quả đã được tổ chức tại ngày hội cấp tỉnh như: khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 600 người dân; Liên đoàn lao động tỉnh, liên đoàn lao động huyện Lạc Sơn, công ty thức ăn chăn nuôi CP Group tặng 525 suất quà của cho người cao tuổi, công nhân, người dân có hoàn cảnh khó khăn đến khám chữa bệnh tại Ngày hội.

Ngoài ra, ngày hội thầy thuốc trẻ được tổ chức tại 100% các đơn vị trực thuộc với các hoạt động khám chữa bệnh miễn phí, hiến máu tình nguyện, hướng dẫn sơ cấp cứu, hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng cho học sinh, tặng quà và các hoạt động an sinh xã hội khác.


* Bình Phước: Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2016 đã được Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước đã phối hợp với UBND huyện Hớn Quản tổ chức tại UBND xã Minh Tâm.
d
Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng tại huyện Bù Gia Mập

Tại ngày hội, diễn ra các hoạt động như: tặng 10 phần quà cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách trị giá 300.000đồng/phần, trao 10 suất quà cho học sinh tiểu học khó khăn, trị giá 250.000đồng/suất.

Ngoài ra Cty cổ phần dịch vụ và thương mại Sài Gòn đã tặng 200 hộp sữa ONEsource trị giá 300.000đồng/hộp; khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 450 lượt người; hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng và tổ chức trò chơi dân gian, tặng 2.400 gói sữa tắm Lifebuoy cho 500 học sinh tiểu học, tập huấn các phương pháp sơ ứng cứu tai nạn thông thường ở trẻ em cho 150 giáo viên mầm non, bà con nhân dân.

Ngoài hoạt động ngày hội cấp tỉnh, các huyện, thị xã cũng đồng loạt tổ chức hoạt động ngày hội như: cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1.800 người, tặng hơn 40 phần quà cho gia đình chính sách, học sinh nghèo hiếu học, tập huấn sơ ứng cứu tai nạn thông thường cho hơn 500 giáo viên mầm non và nhân dân.

* Ngày 15/5, tại Trạm y tế xã Thới Lai, huyện Bình Đại, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bến Tre phối hợp với CLB “Thầy thuốc trẻ” tỉnh Bến Tre, Đoàn khối các cơ quan tỉnh và Ủy Ban Hội huyện Bình Đại tổ chức “Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”.
Khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân thuộc đối tượng gia đình chính sách
Khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân thuộc đối tượng gia đình chính sách

Ngày hội, đông đảo hội viên, thanh niên cùng các y, bác sĩ thuộc Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh Gia Lai đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 500 bệnh nhân thuộc đối tượng gia đình chính sách, có công với cách mạng, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Dịp này, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng đã tổ chức thăm tặng quà cho 10 gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, trên địa bàn xã Thới Lai, huyện Bình Đại mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng; tổ chức “Ngày hội rửa tay bằng xà phòng” phòng chống dịch bệnh cho 600 học sinh tại trường Tiểu học Thới Lai và Trung học cơ sở Thới Lai; tổ chức tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cơ bản cho 200 giáo viên và tư vấn dinh dưỡng cho cha mẹ học sinh tại trường tiểu học Thới Lai. Tổng kinh phí chương trình là trên 120 triệu đồng.

Cùng ngày, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức “Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” với nhiều kết quả nổi bật: Tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân 1.845 người; tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu trẻ em và tư vấn dinh dưỡng cho  902 giáo viên và phụ huynh học sinh tại các trường mầm non, tiểu học; tổ chức “ngày hội rửa tay bằng xà phòng” cho 4.907 em học sinh; tổ chức hiến máu tình nguyện qua đó thu được 225 đơn vị máu; tặng quà cho 246 Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, gia đình, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tuyên truyền bệnh tay, chân, miệng và dịch sởi cho hơn 800 người; tư vấn sức khỏe sinh sản cho 1.060 trẻ vị thành niên và thanh niên; tặng  2 bồn rửa tay cho trường Tiểu học.
Tặng quà cho các gia đình chính sách
Tặng quà cho các gia đình chính sách


Ngày hội đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng của đông đảo hội viên, thanh niên và chính quyền địa phương, qua đó, góp phần tăng cường tinh thần đoàn kết, tập hợp lực lượng Thầy thuốc trẻ trong các hoạt động tại cộng đồng, từ đó tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Hội đối với thanh niên và xã hội, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân.

*Tại Gia Lai, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ và Hội Doanh nhân trẻ tổ chức Ngày hội Thầy thuốc làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng tại xã Chư Krey, huyện Kông Chro.
Tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn

 
Trong ngày hội, các y, bác sĩ thuộc Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh Gia Lai đã tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 500 hộ dân trên địa bàn. Ngoài ra, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã tặng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng, và hơn 1.000 bộ quần áo cũ cho các gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn của xã.

*Tại Tiền Giang, Hội LHTN Việt Nam các huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.
Ngày hội rửa tay bằng xà phòng
Ngày hội rửa tay bằng xà phòng


Tại Ngày hội, ĐVTN cùng các y bác sỹ trẻ đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân 1.677 người dân; tổ chức Ngày hội rửa tay bằng xà phòng cho 815 trẻ em ở 05 trường tiểu học thành phố Mỹ Tho tỉnh Tiền Giang, vận động hiến 357 đơn vị máu, sửa chữa nhà 01 hộ nghèo neo đơn ở xã Bình Xuân - Thị xã Gò Công, kinh phí 10 triệu đồng, tặng 220 phần quà với kinh phí 20 triệu đồng.

*Tại Lạng Sơn, Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác vì sức khỏe cộng đồng được tổ chức tại xã Bắc Xa, huyện Đình Lập.


Khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân.
Khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân


Tại buổi Lễ, Ban Tổ chức đã trao 60 suất quà cho các chính sách, hộ nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá 24 triệu đồng; 05 xe lăn, 10 gậy ba – toong cho người già, người tàn tật tổng trị giá 20 triệu đồng; trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái cho hộ nghèo trị giá 10 triệu đồng.

Sau Lễ phát động, nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa thiết thực được diễn ra trên khắp địa bàn xã, như: tư vấn, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, cho 500 lượt nhân dân với tổng trị giá thuốc trên 20 triệu đồng; trồng 1.000 cây thông cho gia đình chính sách; tổ chức Ngày hội rửa tay bằng xà phòng cho 300 em học sinh trường mầm non, tiểu học; tổ chức lớp tư vấn trợ giúp pháp lý cho 100 đoàn viên, thanh niên và nhân dân địa phương; Tổ chức lớp tập huấn khuyến nông cho 40 ĐVTN và người dân; sửa chữa đường giao thông nông thôn với tổng chiều dài 2.000m; cắt tóc miễn phí cho 350 học sinh.

*
Tại Hải Dương, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN tỉnh đã tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn và phát thuốc miễn phí năm 2016 tại thị trấn Thanh Hà.

“Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng tỉnh Hải Dương” năm 2016 được Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức với nhiều hoạt động: tổ chức khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí; tổ chức “Hội thảo khoa học và phát động rộng rãi.
Tại chương trình Ban Tổ chức tổ chức khám, tư vấn và phát 200 suất thuốc đối tượng gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong, người già neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Thị trấn Thanh Hà. Tổng trị giá quà tặng hơn 140 triệu đồng.


Thăm khám và cấp phát thuốc tại Ngày hội
Thăm khám và cấp phát thuốc tại Ngày hội


Trong ngày 15/5, Tỉnh đoàn- Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN tỉnh tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn và phát 500 suất thuốc miễn phí cho đối tượng là mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong, người già neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Kim Đính, Kim Khê và Bình Dân (huyện Kim Thành).

*Tại Hải Phòng, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thành phố tổ chức “Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2016” và chương trình “Tiếp sức người bệnh”, “Mang âm nhạc đến bệnh viện”.

Niềm nở, tận tình trong thăm khám cho nhân dân
Niềm nở, tận tình trong thăm khám cho nhân dân


Tại Chương trình, Ban tổ chức đã trao 15 suất quà với tổng trị giá 8 triệu đồng cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp; Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thành phố khen thưởng 12 thầy thuốc trẻ đã có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn và tích cực trong các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng.

Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ thành phố đã tổ chức các Đoàn y, bác sĩ tư vấn, khám bệnh và phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 1.200 đối tượng thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách, trẻ em, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá là 155,5 triệu đồng. Cùng ngày, tại Trung tâm Văn hóa thể thao thông tin quận Lê Chân, Quận đoàn Lê Chân tổ chức Ngày hội “Hiến máu tình nguyện”, thu hút sự tham gia nhiệt tình của gần 1.000 Đoàn viên thanh niên và nhân dân, thu được 405 đơn vị máu. Bên cạnh đó, các Quận, Huyện đoàn phối hợp với bệnh viên, trung tâm y tế của địa phương tổ chức hoạt động tư vấn sức khỏe, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 1.500 đối tượng trị giá trên 180 triệu đồng và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa khác.   


*Tại Hưng Yên, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức “Ngày hội thầy thuốc trẻ” với hoạt động khám, cấp phát thuốc miễn phí tại xã Vũ Xá, huyện Kim Động.


Các đại biểu và bác sỹ trẻ tỉnh Hưng Yên tới thăm, khám tại nhà  thương binh Nguyễn Viết Sai
Hướng dẫn nhân dân rửa tay đúng cách


Tại ngày hội, ban tổ chức đã phối hợp với đội ngũ cán bộ, y bác sỹ trong CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức các hoạt động như: Tập huấn, hướng dẫn cách rửa tay bằng xà phòng để phòng chống dịch, bệnh tay chân miệng; Tổ chức khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho 500 đối tượng người cao tuổi, gia đình chính sách và nhân dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá 25 triệu đồng. Nhân dịp này, Đoàn bác sỹ trẻ đã đến thăm, khám bệnh tại nhà cho bác Nguyễn Viết Sai, là thương binh 1/4 tại thôn Lê Xá xã Vũ Xá.

*Tại Long An, Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2016 được tppr chức tại xã Thủy Đông, huyện Thạnh Hóa. Đây là hoạt động mở đầu cho chiến dịch khám, chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng với chủ đề: “Chung sức hành động, vì sức khỏe cộng đồng.

Phát động Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng
Phát động Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng


Trong ngày hội, các y, bác sĩ thuộc Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh Long An, Bệnh viện Đa khoa Long An, Trung tâm Y tế huyện Thạnh Hóa sẽ khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 500 lượt người dân thuộc gia đình nghèo, khó khăn và đối tượng chính sách; tổ chức hiến máu tình nguyện tại Nhà Văn hóa xã Thủy Đông, huyện Thạnh Hóa. Cùng lúc đó, Trung tâm Y tế các huyện khác trong toàn tỉnh cũng tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho khoảng 1.500 lượt người dân ở các xã vùng sâu, vùng biên giới; khám phụ khoa, chăm sóc sức khỏe sinh sản – kế hoạch hóa gia đình cho 300 lượt nữ công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất; tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cho 200 giáo viên mầm non, tiểu học; tổ chức ngày hội rửa tay phòng chống bệnh tay chân miệng cho 9.000 lượt trẻ em.

*
Hà Giang: Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Giang phối hợp với CLB thầy thuốc trẻ tỉnh Hà Giang, Ủy ban Hội LHTN huyện Quản Bạ tổ chức chương trình Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2016 cấp tỉnh tại xã Tả Ván, huyện Quản Bạ.


khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân và các cháu học sinh
Khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân và các cháu học sinh


Năm nay, Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác được chuẩn bị chu đáo với sự tham gia của 20 y, bác sỹ trong 02 câu lạc bộ và 15 tình nguyện viên. Chương trình diễn ra các hoạt động khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí cho trên 300 bà con nhân dân và các cháu học sinh, tặng quà cho 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho trạm Xá xã Tả Ván, chuyển giao công nghệ siêu âm ổ bụng, hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng cho các em học sinh tiểu học.

*Thừa Thiên Huế: Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao tặng 03 Nhà nhân ái cho 03 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 02 xã Thượng Nhật và Thượng Quảng, huyện Nam Đông với tổng trị giá 150 triệu đồng; trao 10 suất quà cho 10 hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thượng Quảng, huyện Nam Đông (mỗi suất 500 nghìn đồng); tặng 500 suất quà cho 500 bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn. Ngay sau chương trình, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ Đại học Y dược - Đại học Huế đã tiến hành khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 500 bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn tại 02 xã Thượng Nhật và Thượng Quảng. Tổng giá trị kinh phí tổ chức chương trình là 250 triệu đồng.

Đ/c Nguyễn Duy Cường – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn trao tặng 03 Nhà nhân ái
Đ/c Nguyễn Duy Cường – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn trao tặng 03 Nhà nhân ái


Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã chỉ đạo Đoàn TNCS Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp với Thị Đoàn Hương Thủy tổ chức khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 1.000 người dân là người nghèo, người già yếu, bệnh tật, trẻ em… tại thị xã Hương Thủy.

*
Tuyên Quang, Hội LHTN các huyện, thành phố trong tỉnh đồng loạt tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2016.


Hướng dẫn các em học sinh rửa tay bằng xà phòng theo đúng quy trình
Hướng dẫn các em học sinh rửa tay bằng xà phòng theo đúng quy trình


Tại ngày hội, đã có 97 y, bác sỹ tham gia, 1.308  người được khám và phát thuốc miễn phí; 210 giáo viên được tập huấn các phương pháp sơ cứu, cấp cứu cơ bản và tư vấn dinh dưỡng cho 900 cha mẹ học sinh; 1.400 trẻ em tham gia ngày hội rửa tay bằng xà phòng phòng, chống bệnh tay chân miệng, hiến 164 đơn vị máu; tặng quà cho học sinh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn.. Trong Ngày hội còn diễn ra các hoạt động: Giao lưu văn nghệ với đoàn viên, hội viên, thanh niên; thăm và tặng 70 xuất quà các gia đình chính sách; trao đổi chuyên môn nghiệp vụ với cán bộ trạm Y tế xã.

*Đắk Nông: Từ ngày 13 đến ngày 15/5 tại các xã Đắk Plao (huyện Đắk G’long), Đức Xuyên, Đắk D’rô (huyện K’Rông Nô) và thị xã Gia Nghĩa, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã tổ chức chương trình “Ngày Hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2016”.

ĐVTN giúp đỡ và hướng dẫn người già đến khám bệnh
ĐVTN giúp đỡ và hướng dẫn bệnh nhân đến khám bệnh

 
Trong khuôn khổ Ngày hội, hơn 70 bác sỹ trẻ đã tổ chức khám bệnh và cấp phát hơn 1.200 đơn thuốc; tặng 1.200 suất quà cho người nghèo đến khám bệnh, trị giá 100.000 đồng/suất; tặng 94 suất quà cho các gia đình khó khăn, gia đình chính sách với trị giá 500.000 đồng/suất. Nhân dịp này, các bác sỹ cũng tổ chức hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng, cắt tóc, bấm móng tay, vệ sinh thân thể cho 500 em học sinh.