Sóc Trăng: Tổng kết công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2013

09:53 15/01/2014     2001

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 14/01/2014, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2013 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2014.
Đồng chí Nguyễn Thành Duy - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Sóc Trăng chủ trì hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Thành Duy - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh trao bằng khen cho các đơn vị
Đồng chí Nguyễn Thành Duy - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh trao bằng khen cho các đơn vị

Với chủ đề công tác năm 2013 là “Chung sức trẻ hành động vì an sinh xã hội”, Ủy ban Hội các cấp trong tỉnh đã tập trung triển khai các hoạt động gắn với chủ đề năm như: tổ chức thăm, tặng quà; khám bệnh, cấp phát thuốc cho các gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao học bổng cho hội viên, thanh niên nghèo vượt khó học tốt; triển khai chương trình xây dựng nhà Đại đoàn kết, Nhà nhân ái, Nhà tình bạn cho hội viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn... Bên cạnh đó, các cấp cơ sở Hội trong tỉnh đảm nhận thực hiện 272 công trình, phần việc thanh niên như: đắp đường dẫn cầu thanh niên, trồng cây xanh, làm hàng rào và cột cờ Tổ quốc, phát hoang các tuyến lộ giao thông nông thôn... góp phần cùng địa phương thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Trong năm, các cơ sở Hội cùng phối hợp với Trung tâm Dạy nghề tổ chức mở 88 lớp dạy nghề cho trên 2.000 hội viên, thanh niên; phối hợp Ngân hàng Chính sách Xã hội hỗ trợ vốn vay cho các tổ hợp tác thanh niên.

Hội nghị đã triển khai chương trình công tác năm 2014 với chủ đề “Năm nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Hội”, trong đó chú trọng củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức cơ sở Hội, chú trọng phát triển tổ chức Hội trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước, tập trung phát triển các chi hội, câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm theo sở thích, nghề nghiệp, đối tượng... Đặc biệt, trong năm 2014 Ủy ban hội tỉnh tập trung chỉ đạo và tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Tại hội nghị, Ủy ban Hội tỉnh đã tặng cờ thi đua cho 03 đơn vị đẫn đầu, bằng khen Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho 20 tập thể và 29 cá nhân, giấy khen của Hội LHTN tỉnh cho 22 tập thể và 22 cá nhân có thành tích trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2013.