Sóc Trăng: Tổ chức Lễ cưới tập thể cho 17 cặp đôi người lao động có hoàn cảnh khó khăn

08:52 11/01/2017     1211

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 10/01, tại Nhà hàng Hải Tượng (thành phố Sóc Trăng) đã diễn ra Lễ cưới tập thể cho 17 cặp đôi người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng lần thứ III, năm 2017.
Hoạt động này do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng và Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Sóc Trăng phối hợp tổ chức.


0
 Lễ cưới tập thể cho 17 cặp đôi người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Lễ cưới tập thể nhằm tuyên truyền rộng rãi trong công nhân lao động và nhân dân về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc, xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tích cực tham gia phát triển kinh tế xã hội.
17 cặp đôi tham gia lễ cưới tập thể lần này là đoàn viên và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động này được Ban Tổ chức lễ cưới vận động các đơn vị tài trợ gồm: Áo cưới Phương Nguyễn, Nhà hàng Hải Tượng, Bánh kem Ngọc Lan, Taxi Sóc Trăng, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Sóc Trăng (Vietcombank Sóc Trăng), Bệnh viện Đa khoa Hoàng Tuấn... hỗ trợ các điều kiện tổ chức như: bàn tiệc ngọt, xe hoa diễu hành, bánh cưới, hoa cưới, chụp ảnh, quay phim, trang điểm, trang phục cưới, thẻ ATM,...
Trước giờ diễn ra lễ cưới tại nhà hàng Hải Tượng, Khu đô thị 5A, phường 4, thành phố Sóc Trăng, 17 cặp đôi tham gia diễu hành qua các tuyến đường chính trong nội ô thành phố Sóc Trăng đến nhà hàng tiệc cưới Hải Tượng. Tại đây, Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận kết hôn cho 17 cặp đôi, chọn 02 cặp đôi để trao tặng 02 căn nhà Đại đoàn kết (mỗi căn nhà trị giá 30 triệu đồng). Bên cạnh đó, các cặp đôi được nhận một thẻ ATM với 01 triệu đồng trong tài khoản, cùng 34 chiếc điện thoại di động và sim của nhà tài trợ. Sau lễ cưới các cặp đôi được tham gia chuyến “Hành trình trái tim” tại thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và khu du lịch Thác Đá Hàn (tỉnh Đồng Nai) từ ngày 10 - 13/01.
Trước đó, các cặp đôi cũng đã được tập huấn kiến thức về xây dựng gia đình hạnh phúc và khám sức khỏe tiền hôn nhân nhằm đảm bảo các điều kiện về sức khỏe và kiến thức khi bước vào cuộc sống gia đình.
Anh Nguyễn Thành Duy - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Sau gần 02 tháng thông báo trên sóng phát thanh truyền hình, có 22 cặp đôi đăng ký nhưng chúng tôi chọn được 17 cặp đủ tiêu chuẩn Ban Tổ chức đưa ra. Đó là những thanh niên thực sự có nhu cầu tham gia lễ cưới tập thể, đang làm việc, cư trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, có giấy đăng ký kết hôn và chưa tổ chức đám cưới”.
Trong không khí vui tươi, trang trọng của lễ cưới, đại diện các cặp đôi, cặp đôi Ngô Hoàng Dẹn và Nguyễn Hồng Phượng đã bày tỏ niềm vui mừng hạnh phúc: “Chúng tôi yêu nhau đã lâu rồi, do hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên không tổ chức lễ cưới được, chúng tôi rất vui mừng khi được tham gia đám cưới tập thể. Chúng tôi cám ơn lãnh đạo các Sở, Ban ngành, đoàn thể, đặc biệt là lãnh đạo Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng và Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Sóc Trăng tổ chức cho chúng tôi được một lễ cưới đầy ý nghĩa, tôi chân thành cám ơn quý lãnh đạo và mong muốn chương trình sẽ được diễn ra trong những năm tiếp theo để các cặp đôi không có điều kiện tổ chức lễ cưới có một ngày vui trọn vẹn, ý nghĩa và trang trọng”.
Tại lễ cưới, Ban Tổ chức trao bằng khen của UBND tỉnh Sóc Trăng và quà lưu niệm cho các đơn vị tài trợ đồng hành cùng lễ cưới tập thể: Áo cưới Phương Nguyễn, Nhà hàng Hải Tượng, Bánh kem Ngọc Lan, Taxi Sóc Trăng, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Sóc Trăng (Vietcombank Sóc Trăng), Bệnh viện Đa khoa Hoàng Tuấn, Trung tâm kinh doanh VNPT Sóc Trăng, Công ty TNHH Trọng Nghĩa.

Đây là một hoạt động có ý nghĩa nhằm chăm lo đời sống cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là cán bộ Đoàn - Hội, công đoàn viên, thanh niên công nhân trong các khu công nghiệp và khu vực nhà trọ trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, có nguyện vọng chính đáng, cùng nhau xây dựng mái ấm gia đình hạnh phúc. Đây cũng là việc làm thiết thực tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt, chung tay thực hiện nếp sống văn minh trong tiệc cưới, lễ hội.