Sinh viên Việt Nam tại Pháp tổ chức triển lãm ảnh “Việt Nam trong mắt tôi”

09:30 05/11/2013     1544

Hoạt động Hội, Đội   Nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Pháp và trong khuôn khổ năm giao lưu Việt - Pháp, Pháp-Việt 2013-2014, Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp (UEVF) ngày 2/11 đã khai mạc triển lãm ảnh “Việt Nam trong mắt tôi” tại Foyer Vietnam (Nhà Việt Nam) ở thủ đô Paris, nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam tới công chúng Pháp và bạn bè quốc tế.
Triển lãm trưng bày 20 bức ảnh đoạt giải tại cuộc thi “Việt Nam trong mắt tôi” do Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp phối hợp với công ty lữ hành Amica Travel tổ chức. Sau 3 tháng phát động, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được gần 1.300 bức ảnh của 480 tác giả dự thi, đã chọn được 20 bức ảnh tiêu biểu để trao giải. Kết quả cuộc thi sẽ được thông báo vào ngày 05/11/2013.

Các bức ảnh thể hiện góc nhìn của bạn bè quốc tế về Việt Nam như phong cảnh thiên nhiên và muôn mặt cuộc sống hàng ngày của người dân trên khắp dải đất hình chữ S. Từ những bức ảnh chụp phong cảnh các tỉnh miền núi phía Bắc, cảnh hoàng hôn trên vịnh Hạ Long và sông Mê Công, đến những cảnh sinh hoạt vui chơi hàng ngày, những bức ảnh chân dung thể hiện gương mặt in hằn dấu năm tháng lao động vất vả, cuộc triển lãm đã cho thấy một đất nước Việt Nam tươi đẹp, thanh bình với những con người cần cù chịu khó, luôn lạc quan yêu đời cho dù cuộc sống còn bộn bề vất vả.

Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp, Hoàng Năng Thắng cho biết những bức ảnh đoạt giải này được trưng bày tại Foyer Vietnam, ngôi nhà chung của cộng đồng Việt Nam tại Pháp trong vòng một tháng trước khi được bán, gây quỹ để ủng hộ đồng bào khó khăn tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Theo Hoàng Năng Thắng, Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp thường xuyên tổ chức các hoạt động hướng về Việt Nam, như tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão lụt ở miền Trung, đồng hành cùng những mảnh đời cơ nhỡ, những trẻ em bị thiệt thòi... Mới đây, Hội đã được một tổ chức phi chính phủ kết hợp với Bộ Ngoại giao Pháp tài trợ 20.000 euro trong khuôn khổ chương trình Hỗ trợ các dự án nhỏ cho các nước phương Nam (viết tắt là PRA-OSIM) nhằm thực hiện dự án nhân đạo tại trung tâm “Mái ấm Tre xanh” ở Thành phố Hồ Chí Minh, để giúp các em nhỏ đang sinh sống tại đây xây dựng bếp ăn phục vụ cơm văn phòng, tạo nguồn thu ổn định.

Ngoài ra, Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp cũng nỗ lực giúp đỡ các bạn sinh viên Việt Nam trong học tập cũng như trong cuộc sống để có thể hội nhập tốt với môi trường nước sở tại và đạt thành tích cao trong học tập, góp phần làm rạng danh đất nước nơi xứ người./.