Sinh viên Thái Nguyên hướng tới Đại hội Hội sinh viên toàn quốc lần thứ IX

15:01 07/11/2013     1725

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Đoàn thanh niên trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên đã phối hợp với Trung tâm Huyết học Truyền máu Thái Nguyên, Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện vận động hiến máu của nhà trường tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo “Ngàn trái tim cùng chung nhịp đập”.

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu cứu người
Các tình nguyện viên tham gia hiến máu cứu người


Tại buổi hiến máu tình nguyện đã có hơn 1200 tình nguyện viên tham gia, trong đó có 900 phiếu hiến máu được phát ra, thu về 692 đơn vị máu. Đây là một kết quả đáng khích lệ, thể hiện được hiệu quả của công tác tuyên truyền và vận động hiến máu của tuổi trẻ trường Đại học Y Dược Thái Nguyên.

Tại chương trình, nhiều tập thể và cá nhân đã nhận được bằng khen của UBND tỉnh Thái Nguyên, TW Hội chữ thập đỏ Việt Nam, Ban chỉ đạo vân động hiến máu tình nguyện tỉnh Thái Nguyên, Trung tâm Huyết học Truyền máu Thái Nguyên, Đoàn trường ĐH Y Dược Thái Nguyên, vì có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện của Trường.

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, chính là những truyền thống quý báu của dân tộc ta mà mỗi một sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Nguyên đang vươn tới để có thể cứu sống được nhiều bệnh nhân xứng đáng với với lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”.

Trong ngày 6/11/2013, tại trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên cũng đã diễn ra Hội thi Dân vũ năm 2013 với sự tham gia của trên 1.000 học sinh, sinh viên đến từ 54 chi Đoàn trong toàn trường. Các đội dự thi đã thể hiện tính sáng tạo, kỹ thuật, kết hợp hài hòa giữa âm nhạc và động tác, quy mô dàn dựng và trang phục biểu diễn. Hội thi đã đáp ứng nhu cầu, sở thích vui chơi giải trí lành mạnh mang tính cộng đồng phù hợp với xu hướng phát triển của giới trẻ hiện nay.

Đây là những hoạt động góp phần thu hút tập hợp học sinh, sinh viên, củng cố tổ chức Đoàn, Hội ngày càng vững mạnh. Thiết thực chào mừng thành công Đại hội Hội sinh viên tỉnh lần thứ II, hướng tới Đại hội Hội sinh viên toàn quốc lần thứ IX.