Sinh hoạt chuyên đề “Người con hiếu thảo” dành cho học viên tại cơ sở điều trị nghiện

06:38 19/12/2018     758

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Đây là đợt hoạt động thứ 3 được tổ chức cho học viên tại cơ sở điều trị nghiện.

 Thượng tọa Thích Thiện Xuân nói chuyện với các em học viên

 

Ngày 18/12, tại cơ sở điều trị nghiện tỉnh Đồng Tháp (xã Mỹ Long, huyện Cao Lãnh), Tỉnh Đoàn Đồng Tháp phối hợp Sở Lao động, Thương binh và xã hội, MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức đợt sinh hoạt chuyên đề “Người con hiếu thảo” dành cho học viên tại cơ sở điều trị nghiện.

Đợt sinh hoạt chuyên đề “Người con hiếu thảo” dành cho thanh thiếu niên tại cơ sở điều trị nghiện được tổ chức thành 02 buổi trong ngày do thượng tọa Thích Thiện Xuân thực hiện nội dung nói chuyện chuyên đề. Tại mỗi buổi sinh hoạt các học viên được giao lưu văn nghệ, tham gia các chò chơi vận động và câu hỏi đố vui có thưởng.

Đặc biệt, tại chương trình các học viên được nghe thượng tọa Thích Thiện Xuân nói về đạo lý làm con trong gia đình, những mẫu chuyện về tình cảm cha mẹ dành cho con, công ơn dưỡng dục của cha mẹ đối với con cái, con cái thể hiện tấm lòng hiếu tử như thế nào cho đúng. Qua những mẫu chuyện và phân tích của sư thầy đã truyền tải bài học giáo lý về đạo làm con đến các bạn học viên, gây xúc động các bạn tham gia buổi sinh hoạt.

Thông qua đợt sinh hoạt chuyên đề giúp cho học viên tại cơ sở điều trị nghiện ổn định về tư tưởng, tâm lý, chuyển biển tích cực về mặt nhân cách và tham gia vào quy trình cai nghiện tại cơ sở điều trị nghiện.

Học viên tham gia các trò chơi vận động

 

Trong tháng 12/2018, Tỉnh Đoàn Đồng Tháp, Sở Lao động, Thương binh và xã hội, MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức 01 đợt sinh hoạt tâm lý với chủ đề “Đứng lên sau vấp ngã”.

 

Huyền Ngân - TĐ Đồng Tháp (KA)