Sáng tạo tương lai khu vực miền Bắc

14:32 11/11/2013     1541

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 10/11, tại trường Đại học Thương Mại (Hà Nội), đã diễn ra cuộc thi "Sáng tạo tương lai" khu vực miền Bắc.
Cuộc thi là một trong những nội dung hoạt động của "Hành trình Vì khát vọng Việt" năm 2013 do do T.Ư Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Trung Nguyên tổ chức.

Tham dự cuộc thi  Sáng tạo tương lai là các đội tuyển đến từ ĐH Ngoại thương, ĐH Nông nghiệp I, Đh Thương mại và ba đội thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội gồm: ĐH Công Nghệ, ĐH Kinh tế, Khoa Quốc tế.
v
Đại diện đội trường ĐH Nông nghiệp HN trình bày ý tưởng về dự án kinh doanh rau su su.

Tại hội thi các đội đã chia sẻ ý tưởng về những dự án kinh tế sáng tạo, có tính bền vững, tận dụng từ chính tiềm năng của địa phương mình và đề cao ý nghĩa vì cộng đồng. Nổi bật là dự án “Du lịch thiện nguyện về Tây Bắc”, những bạn trẻ ĐH Thương mại gắn việc tổ chức tour khám phá cảnh đẹp thiên nhiên, phong tục văn hóa miền Tây Bắc với hoạt động tặng quà, thiện nguyện. Khách hàng của dự án này là cá nhân và tổ chức trong nước và nước ngoài. Ý tưởng này được đánh giá cao khi trong xã hội phong trào làm thiện nguyện ngày càng rộng mở; Hình thức khám phá thiên nhiên kết hợp làm tình nguyện giúp đỡ khó khăn những vùng sâu, xa đang dần phổ biến.

Kết thúc hội thi, Đội trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội đã giành giải nhất với ý tưởng kinh doanh rau su su Tam Đảo.
 
Đến với ngày hội lớn này, sinh viên được tham gia rất nhiều hoạt động bổ ích. Không chỉ được nhận những cuốn sách ý nghĩa như Quốc gia khởi nghiệp (tác giả Saul Singer và Dan Senor) và Nghĩ giàu làm giàu (Napoleon Hill); Được giao lưu, chia sẻ những thắc mắc về khởi nghiệp, thực hiện ý tưởng kinh doanh với những doanh nhân thành đạt về kinh nghiệm làm giàu bền vững...

Sau Hà Nội, Hành trình Vì khát vọng Việt sẽ diễn ra tại Tp. Hồ Chí Minh (ngày 17/11).