San sẻ yêu thương đến với các xã vùng sâu, vùng xa

22:01 08/05/2020     1163

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 8/5, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã tổ chức chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” tại xã Phú Sơn và 3 trường học tại xã Phi Tô của huyện Lâm Hà.

 Tỉnh Đoàn tặng 3 tấn gạo cho người dân xã Phú Sơn (huyện Lâm Hà)
 

Chương trình nhằm phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, đơn vị đã chủ động xây dựng và triển khai các mô hình, giải pháp chung tay cùng toàn xã hội từng bước khôi phục đời sống kinh tế - xã hội, tạo động lực mới để củng cố niềm tin và sức mạnh tổng hợp, đồng hành cùng người dân và thanh thiếu niên trong đại dịch Covid-19.

Tại xã Phú Sơn, Ban tổ chức đã trao 3 tấn gạo bằng cây “ATM gạo” và nhu yếu phẩm cho 250 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; hưởng ứng chương trình “1 triệu ly sữa” do Hội đồng Đội Trung ương phát động.

 

Trao tặng khẩu trang, sữa và nước sát khuẩn cho 3 trường học tại xã Phi Tô (huyện Lâm Hà)

 

Sáng cùng ngày, Hội đồng Đội tỉnh cũng đã trao tặng 1.100 hộp sữa, 100 chai nước sát khuẩn và 2.000 khẩu trang cho các em học sinh tại 3 trường mẫu giáo, tiểu học, THCS của xã Phi Tô, huyện Lâm Hà với tổng kinh phí chương trình là 130 triệu đồng.

Anh Ndu Ha Biên - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cho biết, thời gian qua Tỉnh đoàn đã kêu gọi ủng hộ từ các cá nhân, đoàn thể, doanh nghiệp với tổng kinh phí 2,3 tỷ đồng gồm 30 tấn gạo, 50.000 quả trứng gà, 5.000 chai dầu ăn, 6 tấn rau củ, 600.000 gói mì tôm, 9.500 chai nước mắm và nước tương, 10 nghìn bộ quần áo và một số nhu yếu phẩm khác hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các xã ở khu vực vùng sâu vùng xa ổn định cuộc sống với tinh thần “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” trong đợt dịch bệnh Covid-19.

 

Trần Vĩ