Quảng Trị: Ra mắt 02 mô hình Tủ sách gia đình "Em bé hạnh phúc"

16:41 14/10/2021     982

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 13/10, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức ra mắt 02 mô hình Tủ sách gia đình “Em bé hạnh phúc” tại thôn Trâm Lý, xã Hải Quy, huyện Hải Lăng và thị trấn Krông - Klang, huyện Đakrông.

Tham dự chương trình có anh Phạm Xuân Khánh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; chị Trần Thị Như Quỳnh, UVBTV, Trưởng Ban Phong trào thanh niên Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh; diễn giả Nguyễn Thị Hải Oanh, người sáng lập Amazing English Tour; đại diện Thường trực Hội LHTN Việt Nam huyện Hải Lăng, Đakrông, cùng 20 gia đình có con nhỏ tại địa phương.

 

 

Chương trình đã trao 02 mô hình tủ sách với 400 đầu sách cho 20 hộ gia đình tham gia mô hình, trao tặng 100 tập vở và 50 bút viết cho các em học sinh, tủ sách có sự tham gia đồng hành, hỗ trợ từ nhà sách Nhà xuất bản trẻ thành phố Hồ Chí Minh.

Cũng tại chương trình, các bậc phụ huynh, các em thiếu nhi cũng được nghe diễn giả Hải Oanh chia sẻ về cảm hứng đọc sách ngay từ chính câu chuyện truyền cảm hứng của bản thân khi đọc sách cho con, những bài học kinh nghiệm gửi đến phụ huynh trong quá trình duy trì mô hình, định hướng cho con đọc sách, để con gắn bó với sách ngay từ nhỏ.

Cho đến thời điểm hiện tại, Mô hình tủ sách gia đình “Em bé hạnh phúc” được triển khai xây dựng tại 7 xã của các huyện: Vĩnh Linh, Hướng Hoá, Cam Lộ, Gio Linh, Hải Lăng, Đakrông nhằm hình thành thói quen đọc sách ngay từ khi còn nhỏ, qua đó lan tỏa tình yêu đối với sách trong thanh thiếu nhi và thúc đẩy văn hóa đọc trong cộng đồng xã hội./.

 

Hà Vi - TĐ Quảng Trị