Quảng Trị: Khánh thành công trình “Khu nhà ở miễn phí cho người nhà bệnh nhân”

08:46 10/10/2016     783

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 08/10, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ khánh thành công trình “Khu nhà ở miễn phí cho người nhà bệnh nhân” tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình "Khu nhà ở miễn phí cho người nhà bệnh nhân"
Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình "Khu nhà ở miễn phí cho người nhà bệnh nhân"


Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Trị năm 2016 với chủ đề “Tuổi trẻ Quảng Trị xung kích cải cách hành chính, xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xác định xây dựng công trình “Khu nhà ở miễn phí cho người nhà bệnh nhân” là một trong những công trình trọng điểm của năm 2016 với mong muốn chia sẻ khó khăn với người nhà của các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đặc biệt là người nhà của những bệnh nhân nghèo để họ có nơi nghỉ ngơi, yên tâm chăm sóc người bệnh.

Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 02/2016 tại Lễ ra quân Tháng Thanh niên năm 2016. Sau gần 8 tháng khẩn trương thi công, Khu nhà ở khang trang gồm 10 phòng nghỉ rộng rãi, thoáng mát, được trang bị quạt trần đầy đủ với 40 giường nghỉ ngơi, 02 khu vệ sinh sạch sẽ, rộng rãi phục vụ cho nhu cầu lưu trú của người nhà bệnh nhân đã hoàn thành và được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Doanh nhân trẻ bàn giao cho Bệnh viện đa khoa tỉnh quản lý. Tổng giá trị công trình gần 02 tỷ đồng từ nguồn đóng góp của các doanh nhân trẻ, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, tư vấn thiết kế, thi công của các hội viên. Được biết, khi đưa vào sử dụng, công trình sẽ ưu tiên cho người nhà bệnh nhân thuộc đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và đồng bào dân tộc thiểu số có người thân đang điều trị tại bệnh viện. Miễn phí tiền nhà ở, bệnh viện chỉ thu một khoản kinh phí rất nhỏ để trả các khoản tiền điện, nước và thuê người dọn dẹp, vệ sinh nhà ở, và cam kết nếu chi phí thực tế phát sinh thì bệnh viện sẽ hỗ trợ.

Đây là công trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của tuổi trẻ cả nước nói chung và Hội doanh nhân trẻ Quảng Trị nói riêng c
hào mừng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2016), kỷ niệm 12 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2016). “Khu nhà ở miễn phí cho người nhà bệnh nhân” không chỉ thể hiện sự đoàn kết, cộng đồng trách nhiệm của tuổi trẻ tỉnh mà còn góp phần thắp lên ngọn lửa ấm áp giúp cho người nghèo giảm bớt gánh nặng chi phí khi chẳng may ốm đau, bệnh tật, động viên các gia đình chăm sóc người thân yên tâm điều trị, sớm phục hồi sức khỏe.