Quảng Trị: Khám và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 500 người cao tuổi

09:12 04/09/2014     1370

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ hướng về cộng đồng, và chăm sóc sức khỏe nhân dân, ngày 28/8/2014, Hội LHTN VN tỉnh đã phối hợp với Hội người cao tuổi, Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi”.

Các y, bác sỹ Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Quảng Trị khám bệnh cho các cụ cao tuổi
Các y, bác sỹ Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Quảng Trị khám bệnh cho các cụ cao tuổi

Tại chương trình các y bác sỹ trẻ đã tổ chức tư vấn, khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các cụ cao tuổi. Nhiều hình thức khám chữa bệnh như: Điện tim, siêu âm, đo huyết áp, chuẩn đoán lâm sàng…đã được các y, bác sỹ trẻ thực hiện tại chương trình. Nhân dịp này, Công ty TNHH Nhất Nhất đã tặng 500 phần quà cho các cụ với trị giá hơn 50 triệu đồng.

Chiều cùng ngày, tại nhà thiếu nhi thị xã Quảng Trị đã diễn ra chương trình Tọa đàm với chủ đề “Trao đổi kinh nghiệm công tác tổ chức các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” với sự tham gia của gần 100 y, bác sỹ trẻ đang công tác tại các bệnh viện, trung tâm y tế trên toàn tỉnh. Tại đây, các thầy thuốc trẻ đã được nghe đánh giá kết quả của hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng của đội ngũ y, bác sỹ trẻ, đồng thời được chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong chuyên môn và cách thức tổ chức hoạt động tình nguyện hiệu quả, phù hợp với điều kiện từng đơn vị.