Quảng Trị: Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp tổ chức chương trình "Nghĩa tình biên giới" năm 2014

09:20 17/12/2014     1213

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong hai ngày 14 và 15/12/2014, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, CLB Thầy thuốc trẻ và một số đơn vị tổ chức chương trình “Nghĩa tình biên giới” tại xã A Ngo, huyện Đakrông.

Khám chữa bệnh cho người dân huyện Đakrông
Khám chữa bệnh cho người dân huyện Đakrông

Trong khuôn khổ chương trình, các y bác sĩ đã tiến hành khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hơn 600 người dân xã A Bung, A Ngo, Tà Rụt huyện Đakrông. Qua khám sàng lọc, có 5 trường hợp trẻ khuyết tật được phát hiện, qua đó lập hồ sơ để chuyển cho các tổ chức phi chính phủ hỗ trợ phẫu thuật miễn phí. Bên cạnh hoạt động khám chữa bệnh, đoàn đã tổ chức đêm giao lưu văn hóa - văn nghệ với người dân địa phương và các cán bộ, chiến sĩ.

Chia sẻ nỗi khó khăn với đồng bào vùng cao, Ban tổ chức đã trao 128 suất quà cho học sinh, 20 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng quà cho 3 trường Tiểu học tại xã A Bung, A Ngo và Tà Rụt. Chương trình “Nghĩa tình biên giới” đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân địa phương.