Quảng Ninh: Tập huấn kỹ năng kinh doanh cho thanh niên khởi nghiệp

10:05 23/11/2017     990

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày (21.11), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội nữ doanh nhân thành phố Hà Nội tổ chức tập huấn kỹ năng kinh doanh cho 40 đại biểu là thanh niên chủ doanh nghiệp, chủ nhiệm hợp tác xã, Các mô hình thanh niên phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh.
Lớp tập huấn nằm trong khuôn khổ các hoạt động "Tuần thanh niên Quảng Ninh - khát vọng khởi nghiệp" được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ninh tổ chức từ ngày 18-28/11/2017, nhằm hỗ trợ cho thanh niên khởi nghiệp, tư vấn khởi sự cho doanh nghiệp thanh niên, tạo môi trường để các doanh nghiệp kết nối ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp. Qua đó,  góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, ổn định đời sống kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh.
f
Quang cảnh lớp tập huấn

Tham gia tập huấn, các học viên được đã được chuyên gia về kinh tế truyền đạt các nội dung về Văn hóa và đạo đức trong kinh doanh; những lợi ích và rủi ro từ việc kinh doanh; cách nhận diện các cơ hội kinh doanh và Lựa chọn ý tưởng kinh doanh; hiểu về khách hàng; hiểu về những người kinh doanh cùng ngành nghề/lĩnh vực; Marketing; Ước tính số vốn cần cho kinh doanh và số tiền có để kinh doanh; Tính toán lỗ lãi ; Vấn đề quản lý, thu hồi công nợ...

Trước đó, ngày 18/11, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ninh cũng đã tổ chức thành công lớp đào tạo giám đốc chuyên nghiệp cho 80 đại biểu là doanh nhân trẻ, thanh niên có nguyện vọng khởi nghiệp.