Quảng Ninh: Hội giáo dục và bảo vệ môi trường Hạ Long tổng kết năm 2016

16:39 30/12/2016     1281

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 29/12, Hội giáo dục và bảo vệ môi trường Hạ Long tổng kết năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.
Hội giáo dục và bảo vệ môi trường Hạ Long có cơ cấu 01 Chủ tịch, 03 Phó Chủ tịch, 7 Ủy viên Ban Thường vụ và 21 Ủy viên Ban Chấp hành. Hiện tại có 14 câu lạc bộ giáo dục và bảo vệ môi trường trực thuộc Hội giáo dục và bảo vệ môi trường Hạ Long với 400 hội viên, trong đó có 250 hội viên được kết nạp trong năm 2016.


Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị


Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh đã chủ động phối hợp với các đơn vị, tổ chức trong và ngoài tỉnh đạt được nhiều kết quả nổi bật tập trung vào các đợt cao điểm thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của tỉnh, đất nước. Tham gia tổ chức các hoạt động môi trường hưởng ứng Giờ trái đất, Ngày môi trường thế giới 5/6, Tuần lễ biển và Hải đảo… Tổ chức vận động 1.000 hội viên, đoàn viên thanh niên tham gia vệ sinh môi trường biển và lắp đặt 30 thùng rác tại Tuần Châu; tổ chức tọa đàm người đẹp Hạ Long – chung tay vì một Hạ Long xanh, tổ chức cho tốp 20 Người đẹp Hạ Long tham gia vệ sinh môi trường. Đặc biệt năm 2016, Hội đã phối hợp với Trung tâm bảo tồn sinh vật biển và phát triển cộng đồng (MCD) triển khai dự án thực tập sinh và đại diện cộng đồng chung tay nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu dựa vào cộng đồng tại các khu dự trữ sinh quyển Việt Nam – Học hỏi và chia sẻ những bài học thực hành giúp thúc đẩy sự tham gia của thanh niên trong thích ứng với biến đổi khí hậu tại khu vực Vịnh Hạ Long – Di sản thiên nhiên thế giới với mức kinh phí 40.000 USD…

Năm 2017, Hội xác định chủ đề: “Vận động hội viên tham gia xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh; Phát triển và nâng cao chất lượng hội viên” trong đó tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm: tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh thực hiện nếp sống văn minh, lịch sự thông qua các hoạt động bảo vệ môi trường; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức phi chính phủ, các cá nhân các chương trình, hoạt động bảo vệ môi trường. Triển khai các dự án hướng tới xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp; tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Giáo dục và Bảo vệ môi trường Hạ Long lần thứ I, nhiệm kỳ 2015 – 2020…

Được biết ngày 26/12 vừa qua hội giáo dục bảo vệ môi trường Hạ Long chính thức được trao quyết định thành viên tập thể Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ninh. Qua đó sẽ góp phần thúc đẩy công tác giáo dục và tham gia bảo vệ môi trường tốt hơn trong những năm tiếp theo.