Quảng Ninh hoàn thành chỉ đạo Đại hội Hội LHTN VN cấp huyện

14:02 09/07/2019     502

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tính đến ngày 5/7, Ủy ban Hội LHTN VN tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành chỉ đạo Đại hội Hội LHTN VN tại 14/14 đơn vị cấp huyện.

Đ/c Lê Hùng Sơn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ninh khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc tại Đại Hội Hội LHTN VN thị xã Quảng Yên lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 - 2024


Để làm tốt công tác chỉ đạo, ngay từ đầu Ủy ban Hội LHTN VN tỉnh Quảng Ninh đã tham mưu cho cấp ủy ban hành văn bản chỉ đạo công tác tổ chức đại hội Hội LHTN VN các cấp của tỉnh Quảng Ninh. Chỉ đạo Đoàn thanh niên các huyện, thị xã, thành phố  phối hợp với Hội LHTN VN các huyện, thị xã, thành phố hoàn thành công tác rà soát thực trạng tình hình cán bộ chủ chốt Hội LHTN cấp xã, cấp huyện và thống nhất phương án giới thiệu, phân công, bố trí cán bộ để Đại hội Hội LHTN các cấp hiệp thương cử giữ các chức danh Hội LHTN theo đúng quy hoạch và các văn bản chỉ đạo.

Bên cạnh đó, trong quá trình chuẩn bị về công tác nhân sự cũng như các điều kiện cần thiết để tổ chức Đại hội, Ủy ban Hội các cơ sở đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, nhất là đảm bảo về kinh phí để tổ chức Đại hội. Cùng với đó, việc đánh giá kết quả nhiệm kỳ 2014 - 2019 tại các đơn vị cơ bản bám sát với thực tế triển khai tại địa phương với những minh chứng cụ thể, 14/14 đơn vị đều có phóng sự kết quả nhiệm kỳ. Các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ 2019 - 2024 cũng được rõ ràng, cụ thể, phù hợp với mỗi địa phương, đơn vị.

Có thể thấy, việc tổ chức thành công Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp huyện đã thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các tầng lớp thanh niên. Từ đó xây dựng phương hướng, tìm ra giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ mới. Hiện tại, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ninh đang tập trung chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ninh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 – 2024 dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 9 tới.

 

Bá Trinh, TĐ Quảng Ninh-BA