Quảng Ninh: Gặp mặt kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam

13:10 12/10/2016     720

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN:Tối 10/10, tại TP Hạ Long, BTV Tỉnh Đoàn - Ủy ban Hội LHTN VN tỉnh Quảng Ninh tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên là Thường trực Tỉnh Đoàn, Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam.
Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng 60 năm xây dựng, phấn đấu, cống hiến và trưởng thành của Hội LHTN Việt Nam. Theo đó, 60 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, với vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam ngày càng xứng đáng là tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên và các tổ chức thanh niên Việt Nam yêu nước theo tư tưởng Hồ Chí Minh và lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đặc biệt, đến nay, các thành viên tập thể của Hội không ngừng được củng cố, xây dựng và mở rộng như: Hội Sinh viên Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, CLB Nghệ sĩ trẻ Việt Nam... với nhiều hoạt động thiết thực vì cộng đồng, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng quê hương, đất nước...

Cùng với hoạt động của Hội LHTN Việt Nam, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ninh được thành lập ngày 20/10/1995. Hiện, cơ cấu tổ chức Hội có tổ chức đến 14 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và 201 đơn vị cấp xã (trong đó có 15 đơn vị trong các trường THPT). Toàn tỉnh hiện nay có 2.212 CLB, đội, nhóm sở thích của thanh niên với khoảng trên 13,65 vạn hội viên với tỷ lệ đoàn kết, tập hợp ĐVTN vào tổ chức đoàn, hội đạt khoảng 67,4%. Trải qua 5 kỳ đại hội, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ninh dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Tỉnh ủy và vai trò định hướng chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh, lớp lớp hội viên thanh niên Quảng Ninh đã có những đóng góp quan trọng trong học tập, lao động, sáng tạo xung kích, tình nguyện tham gia thực hiện có hiệu quả công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa nước. Trải qua quá trình phấn đấu, rèn luyện, nhiều lãnh đạo Hội, hội viên đã trưởng thành giữ nhiều vị trí quan trọng trong các cơ quan của Trung ương và của tỉnh.
D
Đ/c Nguyễn Thị Thu Hà, UV BCH Trung ương đoàn, tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ninh phát biểu ôn truyền thống kỷ niệm 60 năm thành lập Hội LHTN Việt Nam 15/10 (1956-2016)

Cũng nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm, Ngày truyền thống Hội LHTN VN 15/10 (1956-2016) Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ninh – Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức Ngày hội “tôi yêu tổ quốc tôi” và diễn đàn “tôi yêu Tổ quốc tôi” với nhiều hoạt động ý nghĩa như: hiến máu tình nguyện với thông điệp “Mỗi giọt máu đi – Một cuộc đời ở lại”, “Máu của bạn- sự sống của người bệnh”; nhảy dân vũ tập thể; ngày hội kết nạ hội viên lớp hội viên 60 năm… Đồng thời tổ chức liên hoan đội tuyên truyền phòng chống các tệ nạn xã hội (ma túy, mại dâm, HIV/AIDS, an toàn giao thông…) tới các đối tượng là đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, giảm thiểu các tệ nạn xã hội trong đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên…
5
Đ/c Vũ Thị Diệu Linh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn giao lưu tại Diễn đàn “Tôi yêu tổ quốc tôi”

Qua đó đã góp phần nâng cao ý thức chính trị, định hướng lý tưởng cách mạng, phát huy những giá trị tốt đẹp trong thanh niên, nhất là truyền thống yêu nước của dân tộc, giúp hội viên, thanh niên nhận thức về vai trò, trách nhiệm của bản thân đối với quê hương, đất nước.