Quảng Ninh: Tỉnh đầu tiên hoàn thành chỉ đạo đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp huyện.

08:57 02/07/2014     1925

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 30/6, Ủy ban Hội LHTN huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) đã tổ chức và hoàn thành Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) khóa III, nhiệm kỳ 2014- 2019. Đây cũng là đơn vị cấp huyện cuối cùng của tỉnh hoàn thành xong Đại hội Hội LHTN cấp huyện, tiến tới đại hội cấp tỉnh trong tháng 8/2014.
Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều sự sáng tạo, đổi mới trong cách tiến hành Đại hội để Đại hội thực sự là diễn đàn, là ngày hội của tuổi trẻ. Nổi bật là việc trình bày báo cáo kết quả nhiệm kỳ được thể hiện bằng nhiều  hình thức như sân khấu hóa, trình chiếu hình ảnh, phóng sự dài, phim tư liệu…; ra mắt các câu lạc bộ mới theo nhu cầu, sở thích, nghề nghiệp của thanh niên như câu lạc bộ Ghitar and more, thanh niên làm kinh tế giỏi, câu lạc bộ Tóc, câu lạc bộ Ngân hàng máu sống…; phiên II với chương trình văn nghệ, lửa trại, liên hoan các nhóm nhảy, ban nhạc trẻ, giao lưu kết nghĩa cụm rất sôi nổi, không chỉ thu hút thanh niên mà cả người dân, thiếu nhi tại địa phương hưởng ứng; ngoài ra có 06/14 đơn vị hiệp thương chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội tại đại hội cấp huyện.
d
Anh Hoàng Bá Nam- Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ninh khen thưởng cho các tập thể, cá nhân huyện Đông Triều có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào TN nhiệm kỳ 2009- 2014..  

Đại hội Hội các đơn vị cấp huyện cũng đã rà soát, nắm bắt tình hình thanh niên, tổ chức cơ sở Hội trên địa bàn; tổng kết, đánh giá khách quan, thực tế những kết quả đạt được của công tác Hội và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ cũ, thẳng thắn đưa ra những hạn chế còn tồn tại; dự thảo mục tiêu,  nhiệm vụ nhiệm kỳ mới bám sát với nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương; phù hợp các nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên trên địa bàn và sự định hướng của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh. Công tác nhân sự tham gia thành phần Ủy ban Hội các cấp có sự đa dạng thành phần, đối tượng thanh niên, có anh chị là thanh niên dân tộc, tín đồ tôn giáo, học sinh, có doanh nhân trẻ tham gia Phó Chủ tịch Hội cấp huyện.

    Để có được kết quả trong công tác chỉ đạo, tổ chức hoàn thành đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp huyện, đảm bảo tiến độ đề ra, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam các cấp trong tỉnh đã bám sát nội dung chỉ đạo của Ủy ban Hội LHTN tỉnh, quán triệt tinh thần đổi mới, tiết kiệm trong cách thức triển khai, tổ chức đại hội theo Nghị định 45 của Chính phủ về “Quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý Hội” chủ động từ xây dựng kế hoạch với tiến độ triển khai cụ thể; nắm bắt điều kiện, tình hình thực tế tại đơn vị; hướng dẫn cơ sở triển khai tổ chức đại hội Hội các cấp đến tổng kết rút kinh nghiệm ngay sau mỗi đại hội. Để giúp cơ sở tổ chức đại hội Hội LHTN theo đúng quy định nhà nước, thuận lợi trong triển khai, ngay từ cuối năm 2013, Ủy ban Tỉnh Hội đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn về quy trình, thủ tục và công tác chuẩn bị tổ chức đại hội các cấp cho 100 đại biểu cấp huyện, cấp xã làm công tác Hội trong toàn tỉnh; thành lập 02 tổ chỉ đạo hỗ trợ đại hội từ cấp cơ sở đến cấp huyện.

Cùng với sự chủ động của các cấp bộ Hội, công tác tổ chức đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2014 – 2019, nhận được sự quan tâm chỉ đạo, ủng hộ của cấp ủy, chính quyền về thời gian, địa điểm, kinh phí, nội dung, chương trình tổ chức đại hội. Ngoài ra, các Phòng Nội vụ, Sở Nội vụ tỉnh đã có sự phối hợp chặt chẽ trong hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ và tổ chức đại hội theo quy định của Nghị quyết 45. Công tác tổ chức đại hội Hội các cấp nhiệm kỳ 2014-2019 đánh giá cao tính chủ động, sự linh hoạt của cơ sở trong vận động nguồn lực để tổ chức các nội dung của đại hội. Bên cạnh vận động tốt thanh niên tham gia tổ chức, hưởng ứng, đóng góp công sức, kinh phí cho các hoạt động trước, trong và sau đại hội, các đơn vị đã vận động được sự ủng hộ của các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức và cá nhân đứng chân trên địa bàn thông qua nhiều hình thức.

Với sự đổi mới trong chỉ đạo, quyết liệt trong triển khai từ cấp tỉnh, sự vận dụng sáng tạo, hiệu quả của cấp cơ sở, đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp của tỉnh Quảng Ninh đã được tổ chức hiệu quả, đảm bảo các nội dung yêu cầu. Các hoạt động của đại hội đã thể hiện được tính tự nguyện, tự vận động, tự trang trải của thanh niên trong tổ chức đồng thời tạo ra không khí thi đua phấn khởi khắp các địa phương trong toàn tỉnh với nhiều nội dung phong phú. Việc đổi mới trong tổ chức Đại hội các cấp đã góp phần nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Hội cũng như vị trí, vai trò của tổ chức Hội trong thời gian sắp tới. Kết quả tổ chức đại hội Hội các cấp sẽ tạo bước đà tốt cho Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ninh dự kiến được tổ chức trong tháng 8/2014.